Ngày 14 tháng 11 năm 2012 Thường trực Hội Đồng nhân dân huyện Quan Sơn đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giám sát của Hội Đồng nhân dân về lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, các ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện khóa IV, các phòng ban đơn vị có liên quan và lãnh đạo 13 xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ Tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; tiến sỹ Lê Đình Thăng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực XI trực tiếp triển khai nội dung lớp tập huấn.

 

 

THDB_16_11_20121.JPG

Hội nghị đã được nghe ông Phạm Bá Diệm Bí thư huyện ủy, Chủ Tịch HĐND huyện Quan Sơn nêu rõ mục tiêu, yêu cầu của hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Lê Thị Thìn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ Tịch HĐND tỉnh đã thông báo một số nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội; quốc phòng- an ninh của tỉnh năm 2012 và định hướng phát triển của tỉnh nhà năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của từng địa phương thì vai trò giám sát của HĐND nói chung và giám sát về lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn có ý nghĩa hết sức quan trọng. Làm tốt hoạt động này sẽ tăng cường vai trò của HĐND, xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đồng thời khẳng định trong thời gian qua HĐND huyện Quan Sơn đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Mặc dù vậy, hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND huyện còn những hạn chế nhất định và một trong những hạn chế là kỹ năng giám sát về lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng chí phó Chủ Tịch HĐND tỉnh khẳng định, để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của HĐND, của đại biểu HĐND thì việc tập huấn nâng cao kỹ năng giám sát về lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản cho đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quan Sơn là hết sức cần thiết. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND huyện, các đại biểu tham dự hội nghị cần nghiêm túc tiếp thu, thẳng thắn trao đổi với giảng viên để làm sáng tỏ những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc. Đồng chí mong muốn, sau hội nghị này, kỹ năng và kiến thức về giám sát lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản của mỗi đại biểu HĐND sẽ được nâng cao và được áp dụng một cách có hiệu quả vào thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Tiếp đó hội nghị đã được nghe tiến sỹ Lê Đình Thăng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà Nước khu vực XI trình bày các chuyên đề: Vai trò hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc tham gia quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hàng năm; kỹ năng thẩm tra, xem xét, quyết định dự toán và phân bổ ngân sách địa phương, phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương; kỹ năng giám sát tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, tích cực hội nghị tập huấn kỹ năng giám sát của HĐND về lĩnh vực quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản do Thường trực HĐND huyện Quan Sơn tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Lê Như Tú

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.354.928
Trong năm: 993.052
Trong tháng: 94.710
Trong tuần: 20.132
Trong ngày: 2.887
Online: 111