Ngày 22 tháng 12 năm 2012, tại Trung tâm hội nghị huyện Ngọc Lặc, huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Lặc đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập quan đội nhân dân Việt Nam, 23 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì. Tới dự và chung vui với Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Lặc có các đồng chí Phạm Đăng Quyền, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

tlqd22_12_2012.JPG

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Lặc đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc. Trong đó nhấn mạnh, trong chặng đường đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc con em các dân tộc trong huyện đã lên đường đấu tranh bảo vệ tổ quốc, không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình của mình để giành độc lập dân tộc. Đát nước được giải phóng, cùng với việc bảo vệ tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ngọc Lặc đã bắt tay vào xây dựng, phát triển kinh tế và xây dựng quê hương giàu đẹp. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp- dịch vụ. Năm 2012 cơ cấu ngành thương mại dịch vụ đạt 46,8%; ngành công nghiệp- xây dựng cơ bản đạt 20,2%; thu ngân sách vượt 5%. Tăng trưởng nhiều năm liền đạt khá; riêng năm 2012 đạt 12,5%; thu nhập bình quân đầu người 14.000.000 đồng/năm; lương thực bình quân đầu người 410, 6 kg/năm. Lĩnh vực công nghiệp và đầu tư xây dựng cơ bản có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện có nhiều nhà nhà máy đang đượctiến hành xây dựng với tổng diện tích hàng trăm ha, thu hút đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng gồm: Nhà máy xi măng Thanh Sơn thuộc xã Thúy Sơn, nhà máy thép Cao Ngọc, nhà máy tinh bột sắn tại xã Phúc Thịnh, nhà máy gạch không nung tại xã Quang Trung… Hệ thống thủy lợi được xây dựng, nâng cấp. Vừa chú trọng phát triển kinh tế vừa tập trung xây dựng Đảng trong sạch, chính quyền vững mạnh nên trong những năm qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Ngọc Lặc được đảm bảo; văn hóa xã hội được quan tâm; khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố.

Ghi nhận công lao đóng góp của Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Lặc, Nhà nước đã phong tặng nhiều danh hiệu như: danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang, mẹ Việt Nam anh hùng, hàng nghìn huân chương kháng chiến, huân chương chiến công, huy chương các loại…cho nhiều tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Đồng chí khẳng định, sự phát triển của huyện Ngọc Lặc là tiền đề quan trong cho sự phát triển của cả khu vực Miển tây Thanh Hóa nói riêng và cả tỉnh Thanh Hóa nói chung. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Lặc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được cùng chung sức chung lòng thực hiện xuất sắc mọi lĩnh vực công tác, xây dựng quê hương Ngọc Lặc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Ngọc Lặc.

Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.209.265
    Trong năm: 982.243
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 1.582
    Online: 27