Thực hiện chỉ thị số 19-CT/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Kế hoạch số 53-KH/ĐU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 38-KH/ĐU ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Đảng ủy).

Ngày 24 tháng 7 năm 2014, Đảng ủy đã ban hành quyết định số 43-QĐ/ĐU  về việc thành lập đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc, kiểm tra Chi bộ Phòng Hành chính – Tổ chức – Quản trị.

          Qua kiểm tra, Đảng ủy nhận thấy: Đảng bộ và các chi bộ đã tập trung lãnh đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức của cán bộ đảng viên trong đơn vị. Quán triệt và đề ra các biện pháp để thực hiện như: Tiết kiệm trong in ấn, phát hành văn bản, sử dụng văn phòng phẩm, hết giờ làm việc tắt điện sáng sử dụng điện, nước và các trang thiết bị, điều hòa, và các trang thiết làm việc có sử dụng điện; sử dụng ô tô cũng như phục vụ tiếp khách sử dụng ngân sách đúng chế độ, định mức quy định đối với từng đối tượng và theo sự chỉ đạo của lãnh đạo có thẩm quyền; công tác tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm, nâng bậc lương, kể cả nâng bậc lương trước thời hạn đều được thực hiện đúng quy trình, công khai, dân chủ và có sự chỉ đạo tập trung thống nhất của lãnh đạo.

          Không có một dư luận nào về biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. trong đơn vị; Thực hiện công khai minh bạch trong các hoạt động của đơn vị về Quy chế chi tiêu nội bộ, báo cáo chi tiêu tài chính hằng năm, quy trình bình xét và công nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng; về nâng bậc lương, đề bạt, đi học, đào tạo, bồi dưỡng, nhận xét, đánh giá cán bộ công chức, và các khoản thu nhập của cá nhân. Thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như: không tiêu dùng quá so với thu nhập hiện có của bản thân, không rượu chè bê tha, không uống rượu bia trong giờ làm việc, v.v...

          Tuy nhiên việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí chưa thường xuyên, liên tục; tránh chủ quan, thõa mãn.

          Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra yêu cầu Đảng bộ, Chi bộ cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu QH và HĐND tỉnh cần: Thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên. Nếu phát hiện hoặc có biểu hiện về tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thì kiên quyết xử lý theo pháp luật.

Đỗ Đức Duyên, Trưởng Phòng HCTCQT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
373 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.367.017
Trong năm: 992.087
Trong tháng: 96.301
Trong tuần: 21.434
Trong ngày: 250
Online: 29