Ngày 27 tháng 02 năm 2019, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã làm việc với Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa về chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch của Chính Phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công thương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh  về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại được quan tâm triển khai thực hiện đa dạng và phong phú như: qua các phương tiện loa phát thanh công cộng, xe lưu động; phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa đưa tin hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý những vụ việc vi phạm…góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Chủ động phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm, xử lý nghiêm minh, kiên quyết các hành vi vi phạm. Kết quả từ 01 tháng 01 năm 2018 đến 31 tháng 12 năm 2018 đã kiểm tra 6.033 vụ, 02 vụ có dấu hiệu hình sự, xử lý 4.993 vụ với số tiền thu được hơn 19 triệu đồng. Trong hai tháng đầu năm 2019 đã kiểm tra 999 vụ, xử lý 917 vụ, với số tiền thu được 1,9 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đã xây dựng kế hoạch kiểm soát phù hợp với từng thời điểm, góp phần quan trọng trong công tác bình ổn thị trường, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới Cục Quản lý thị trường tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng vào cuộc, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong năm 2019, đơn vị cần xác định một số các lĩnh vực đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng kế hoạch kiểm tra, trong đó, chú trọng vào các lĩnh vực có tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người. Phối hợp hiệu quả với các ngành thành viên của Ban Chỉ đạo 389, các cơ quan truyền thông, triển khai đồng loạt các giải pháp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    374 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.370.265
    Trong năm: 992.751
    Trong tháng: 96.314
    Trong tuần: 20.958
    Trong ngày: 955
    Online: 79