Ngày 05/8/2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các ông (bà): Lại Thê Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV tại huyện Bá Thước và huyện Quan Hóa.

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Sở, ngành cấp tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa. 

            Ảnh 1: ĐBQH Lại Thế Nguyên và cử tri huyện Bá Thước

Tại các buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa, đại diện Đoàn ĐBQH Thanh Hóa đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp đến đông đảo cử tri 2 huyện.

        

Ảnh 2: ĐBQH Phạm Thị Xuân báo cáo với cử tri Chương trình kỳ họp

 Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri của 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa đã  kiến nghị đến Đoàn  ĐBQH các những vấn đề mà cử tri quan tâm, cụ thể:

Cử tri huyện Bá Thước kiến nghị ngành chức năng cần giảm thủ tục hành chính trong thực hiện hưởng chế độ bảo hiểm; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ phát triển vùng đệm các khu rừng đặc dụng; điều chỉnh trong việc xử lý về ranh giới địa chính; đẩy nhanh việc cấp quyền sử dụng đất; quan tâm đến các hộ sống ở khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao; sớm đền bù cho các hộ dân bị nứt nhà do việc thi công nâng cấp tuyến Quốc lộ 217; có chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất tại các trạm y tế…

Ảnh 3: Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại huyện Bá Thước

 Cử tri huyện Quan Hóa kiến nghị Chính phủ quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nhà văn hoá, trường học, trạm y tế cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn; cần có sự điều chỉnh về mức cho vay đối với vùng đặc biệt khó khăn; tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số và người dân tộc Kinh sống lâu năm ở vùng khó khăn khu vực niềm núi; siết chặt công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai; nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động bán chuyên trách cấp xã và cấp thôn và quan tâm đầu tư đến các công trình nước sạch…

Ảnh 4: Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại huyện Quan Hóa

 Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Bá Thước và Quan Hóa đã trả lời cử tri các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, của huyện.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đề nghị huyện Bá Thước và Quan Hóa tập trung cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, cần có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, tự giác của mỗi người dân; phát huy vai trò, tinh thần, trách nhiệm của các tổ giám sát cộng đồng; sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ trong triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng phương án thành lập các khu cách ly; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế; chuẩn bị tốt các điều kiện trong việc tiêm vắc - xin theo đúng đối tượng, đúng thời gian.

          Ảnh 5: Đ/c Lại Thế Nguyên tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Đồng chí Lại Thế Nguyên cũng đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đề nghị lãnh đạo huyện Bá Thước và Quan Hóa nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu để tổng hợp gửi tới Quốc hội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.268.675
    Trong năm: 976.486
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 575
    Online: 77