Chiều ngày 08/11/2021 tổ đại biểu HĐND tỉnh - đơn vị bầu cử số 03 (huyện Quan Hóa) gồm các ông, bà: Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Hóa (tổ trưởng); Cầm Bá Chái, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham dự có đại diện Ủy Ban MTTQ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Quan Hóa.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh ông Cầm Bá Chái, Phó Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh, báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm, ước thực hiện cả năm 2021; bà Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện báo cáo kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII.

 Ông Cầm Bá Chái, Phó Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh, báo cáo với cử tri về dự kiến

 chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn cử tri đồng tình với các nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo và phấn khởi trước những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2021; đồng thời cử tri kiến nghị: Đề nghị nhà nước hỗ trợ kinh phí để đo đạc đất lâm nghiệp, vì hiện nay đất của người này sử dụng, nhưng trong giấy chứng nhận lại đứng tên người khác; thực hiện việc cắm mốc ranh giới đất của các khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu và Pù Luông vì hiện nay đang chồng lấn giữa đất sản xuất của nhân dân với các khu bảo tồn; đề nghị mở rộng, nâng cấp hệ thống đường giao thông trục chính của xã Phú Sơn từ đầu cầu treo đến bản Khoa với chiều dài 9 km.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Dự án thủy điện Hồi xuân được đầu tư xây dựng đã hơn chục năm nay, tuy nhiên khi dự án thi công xây dựng đã ảnh hưởng trực tiếp đến các xã tuyến sông Mã, trong đó có bản Chiềng xã Phú Sơn bị ảnh hưởng, có 42 hộ di dời đến nơi ở mới, nhưng đến nay tiền hỗ trợ di dời cho các hộ, các hạng mục công trình chưa thi công trả lại cho nhân dân như: đường tránh ngập, cầu dân sinh bản Chiêng, kè chắn sạt lở trạm y tế. Đề nghị tỉnh chỉ đạo Ban quản lý dự án thủy điện Hồi Xuân đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và chi trả số tiền di dời cho nhân dân.

  Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã giải trình, tiếp thu một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri, đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

                                                                                    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.799
    Trong năm: 976.481
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 1.089
    Online: 36