Chuẩn bị kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh khoá XVIII, sáng 13/6, tại Trung tâm Hội nghị huyện Ngọc Lặc, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 6: Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; Phạm Thị Ngọc Anh, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc.

Đ/c Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Ngọc Lặc

Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND, Huyện ủy Ngọc Lặc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa 5 tháng đầu năm 2023; ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII liên quan đến địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị

Theo đó, dự kiến kỳ họp diễn ra trong 2,5 ngày; trong khoảng thời gian từ ngày 03 đến ngày 07 tháng 7 năm 2023; tại Trung tâm hội nghị của Tỉnh (25B), số 133 đường Quang Trung, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục biến động nhanh, phức tạp, khó lường; song, dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Cử tri tham dự hội nghị

Các cử tri bày tỏ, qua theo dõi hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã có rất nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND.

Cử tri huyện Ngọc Lặc đề xuất, kiến nghị các vấn đề Nhân dân quan tâm với đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc lần này, cử tri huyện Ngọc Lặc cũng phản ánh một số vấn đề phát sinh trong thời gian qua và nêu lên những kiến nghị đề xuất với các đại biểu HĐND tỉnh. Theo 7 ý kiến của cử tri các xã: Phúc Thịnh; Thiên Thọ; Cao Ngọc; Thạch Lập; Vân Am; Thúy Sơn; thị trấn Ngọc Lặc đề nghị quan tâm ưu tiên nguồn vốn sớm khởi động các dự án đầu tư dở dang, hư hỏng để tránh lãng phí; thu hồi dự án xi măng Thanh Sơn; quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện; đề nghị đầu tư xây dựng bến xe khách trung tâm huyện Ngọc Lặc; nâng cấp tuyến đường, cầu, kênh hiện đã xuống cấp; đồng thời cử tri cũng nêu lên một số khó khăn của Nhân dân như việc thiếu nước sinh hoạt; việc xem xét điều chỉnh tiêu chí hệ thống nước sạch tập trung để đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với các thôn, bản miền núi. Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục đề nghị tỉnh quan tâm đến ô nhiễm môi trường trên Sông Âm…

Đại biểu Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Thay mặt Tổ đại biểu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lại Thế Nguyên trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và tình cảm tốt đẹp của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm, là kênh thông tin đa chiều, hiệu quả phản ánh kịp thời các vấn đề diễn ra tại địa phương. Đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Ngọc Lặc nghiên cứu tiếp thu những ý kiến hợp lý xác đáng của cử tri tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể để đáp ứng được sự mong đợi của cử tri.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Lại Thế Nguyên cũng đã thông tin đến cử tri huyện Ngọc Lặc về tình hình thời sự quốc tế; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước; những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2023.

Đ/c Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh: Qua theo dõi phong trào của huyện, đồng chí khẳng định dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của MTTQ các đoàn thể cùng với sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân huyện Ngọc Lặc nên nhiều chỉ tiêu KT- XH huyện tăng cao so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra, nhiều lĩnh vực nổi bật: phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; an ninh nông thôn được bảo đảm; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Ngọc Lặc đã phát huy được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau, cùng nhau xây dựng quê hương của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, đồng thời làm tốt công tác bảo tồn, giữ gìn và phát triển văn hóa phi vật thể của dân tộc; thể thao thành tích cao trong nhóm dẫn đầu tỉnh; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới và đạt kết quả tích cực.

Thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Lại Thế Nguyên ghi nhận, biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Ngọc Lặc

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Ngọc Lặc nhanh và bền vững, trở thành huyện nông thôn mới năm 2025, là huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh, huyện Ngọc Lặc cần phải quyết tâm đẩy mạnh đổi mới hơn nữa, phát huy tốt hơn nữa vai trò liên kết vùng, xứng đáng là “viên ngọc quý” vùng miền núi phía Tây của tỉnh. Đồng thời, đồng chí bày tỏ sự tin tưởng, trong quá trình phát triển của tỉnh, của huyện Ngọc Lặc, tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng thuận của mỗi cán bộ, đảng viên và cử tri, Nhân dân huyện Ngọc Lặc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    371 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.365.001
    Trong năm: 992.256
    Trong tháng: 96.071
    Trong tuần: 21.797
    Trong ngày: 781
    Online: 58