Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2013, tại Hội trường Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Đức Thanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; các sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

bc_23_1_2013.JPG

Báo cáo tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2012 khẳng định, trong năm 2012, các cơ quan, báo chí xuất bản trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động tích cực, sôi động và hiệu quả, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức đạt được những kết quả tích cực. Bám sát các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước và tình hình kinh tế- xã hội các báo, đài đã có những nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng tin, bài, đem lại hiệu quả tuyên truyền thiết thực góp phần vào thành công chung của tỉnh.

Trước những khó khăn của nền kinh tế, các báo, đài đã tích cực tuyên truyền việc các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện chủ trương về kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng hợp lý. Công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng cho việc nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây- TP Thanh Hóa, công tác quản lý thị trường ngăn chặn hàng giả và gian lận thương mại; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đi đôi với việc cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; phòng chống thiên tai; phòng chống dịch bệnh cho người, cây trồng, vật nuôi; công tác xóa đói giảm nghèo; các hoạt động từ thiện; công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội; việc phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề bức xúc trong cuộc sống… đã được phản ánh chính xác, chân thực, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng trong năm 2012 các báo, đài đã tuyên truyền đậm nét về các sự kiện, vấn đề quan trọng như: Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thanh Hóa; lễ đón Bằng công nhận Thành Nhà Hồ là Di sản văn hóa thế giới; việc triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với trọng tâm là phát hiện, nêu gương nhân tố mới, điển hình tiên tiến. Tuyên truyền các hoạt động chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào, Tuần văn hóa hữu nghị Thanh Hóa- Hủa Phăn.

Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi song công tác báo chí, xuất bản vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như: Chất lượng một số tác phẩm chưa cao, tác phẩm xuất sắc chưa nhiều. Một số vấn đề bạn đọc quan tâm nhưng báo chí chậm phản ánh…Đặc biệt các bài viết mang tính tổng kết thực tiễn, rút kinh nghiệm một số vấn đề nổi bật vẫn còn ít và chưa thật thuyết phục.

Năm 2013 các cơ quan báo chí cần chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị mọi điều kiện nhằm nâng cao chất lượng thông tin báo chí, đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng định hướng và thuyết phục cao.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị,đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự đóng góp hết sức quan trọng của các cơ quan báo chí, xuất bản trong việc cỗ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát hiện và biểu dương kịp thời gương người tốt việc tốt cũng như phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã góp phần thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh, đem đến niềm tin cho người dân và doanh nghiệp khi đến Thanh Hóa làm ăn, sinh sống.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, năm 2013 các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí xuất bản của tỉnh cần tham mưu kịp thời cho Thường trực Tỉnh ủy về những biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng công tác báo chí, xuất bản; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, xuất bản trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận; tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động báo chí, xuất bản, xử lý kịp thời các trường hợp sai phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Nhân dịp này, đã có 6 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền năm 2012./.

 Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.268.249
Trong năm: 976.060
Trong tháng: 88.956
Trong tuần: 17.970
Trong ngày: 149
Online: 25