Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2013, Hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Lộc khóa XVIII đã khai mạc kỳ họp thứ 7. Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh cùng tham dự.

 

 

 

HDNDVL_26_12_2013.jpg 

 ​Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Vĩnh Lộc khóa XVIII diễn ra từ ngày 26 – 27/12/2013 để nghe các báo cáo nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, quyết định các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2014, xem xét thông qua các dự thảo nghị quyết và quyết định một số nội dung quan trọng khác. Theo báo cáo của UBND huyện, trong năm 2013, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy cùng với sự phấn đấu của chính quyền và nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội được giữ vững ổn định và tiếp tục phát triển, 16/16 chỉ tiêu hoàn thành và vượt mức kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 14%, GDP bình quân đầu người ước đạt 20,6 triệu đồng người/năm. Sản xuất nông, lâm, thủy sản tiếp tục phát triển tương đối toàn diện; sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ước đạt 160,7 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 504,2 tỷ đồng; tổng thu ngân sách ước đạt 401,969 tỷ đồng, bằng 181% dự toán tỉnh giao và bằng 179% dự toán huyện giao. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; một số vấn đề xã hội được giải quyết có hiệu quả; chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng. Việc cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm chỉ đạo. Báo cáo cũng đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2014 và một số giải pháp tổ chức thực hiện.

 

 

            Trong chương trình làm việc buổi sáng, HĐND huyện cũng nghe Báo cáo của UBND huyện về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 HĐND huyện; Thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện gửi tới kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XVIII; Báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân huyện về tình hình tội phạm, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014; Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của Tòa án nhân dân huyện; Nghe đại diện Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI. Hội đồng nhân dân huyện cũng đã nghe các tờ trình của UBND huyện và báo cáo của các Ban HĐND huyện về thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Cũng tại kỳ họp này, HĐND huyện Vĩnh Lộc sẽ chất vấn UBND huyện về công tác quản lý nhà nước đối với các loại vật tư nông nghiệp.

            Buổi chiều, HĐND huyện Vĩnh Lộctiếp tục thực hiện các nội dung, chương trình kỳ họp đã được thông qua./.

Như Hoa

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.312.111
Trong năm: 980.611
Trong tháng: 87.733
Trong tuần: 21.805
Trong ngày: 1.494
Online: 234