Sáng ngày 03 tháng 3 năm 2019, tại Hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức gặp mặt những người con xứ Thanh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại các tỉnh: Bình Dương, TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo con em người Thanh Hóa đang công tác và học tập tại Hà Nội. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Trong những năm qua, hội đồng hương Thanh Hoá tại Hà Nội luôn kết nối, động viên và tích cực hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống, nhân lên sức mạnh cộng đồng, tình cảm sâu nặng của người quê Thanh, vì mục tiêu chung cùng góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống và hướng về quê hương bằng nhiều việc làm thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hàng năm Hội tổ chức động viên, khen thưởng con, em hội viên học giỏi hiếu học, tạo ra các Quỹ khuyến học với sự đóng góp của các hội viên. Trong đợt lũ cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm 2018, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã ủng hộ, hỗ trợ nhân dân vùng lũ khắc phục khó khăn hơn 15 tỷ đồng. Năm 2019, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì thường xuyên hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến ghi nhận và biểu dương những tình cảm tốt đẹp, những đóng góp quý báu của những người con xứ Thanh tại Hà Nội, cũng như ở khắp mọi miền của Tổ quốc đã dành cho quê hương trong suốt những năm qua. Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đem hết tâm huyết, tình cảm để kết nối con em quê hương Thanh Hóa tại Hà Nội với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí mong muốn các bác, các các anh chị em đồng hương đang công tác, học tập và sinh sống tại Hà Nội tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của quê hương, vượt lên mọi khó khăn, tích cực công tác, học tập, lao động sản xuất; đoàn kết, gắn bó, quan tâm giúp đỡ những người con xa quê vượt lên khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng và đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm tiếp tục nỗ lực, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, đưa Thanh Hóa ngày càng phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Nhân dịp này, Hội đồng hương Thanh Hoá tại Hà Nội đã tổ chức mừng thọ các cụ cao tuổi; vinh danh, tặng hoa các cá nhân là người Thanh Hoá có những góp tích cực cho sự phát triển quê hương, đất nước và tặng quà cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.359.310
    Trong năm: 990.659
    Trong tháng: 96.308
    Trong tuần: 21.088
    Trong ngày: 167
    Online: 65