Để tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 17/5/2019 Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử thị xã Bỉm Sơn gồm ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; ông Nguyễn Tiến Thuận - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bỉm Sơn đã tiếp xúc với cử tri thị xã Bỉm Sơn.

Sau khi nghe ông Ngô Tôn Tẫn, thay mặt Tổ đại biểu thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9; tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm 2019; thông báo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri thị xã Bỉm Sơn gửi đến kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII. Cử tri tham dự hội nghị bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền xem xét một số vấn đề: Quan tâm đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân; sớm sửa chữa, cải tạo các khu tập thể Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn đã bàn giao cho địa phương quản lý bảo đảm an toàn cho người dân sinh sống hoặc di dời dân khỏi các khu tập thể đã xuống cấp nghiêm trọng; sửa chữa các tuyến đường giao thông như: Đường Trần Phú, đường Trần Hưng Đạo; mở rộng cầu Hà Lan; đầu tư các công trình hạ tầng đô thị để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân và giúp thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện nâng cấp lên thành phố. Điều chỉnh giảm giá đất phi nông nghiệp dọc hai bên cầu vượt đường sắt quốc lộ 1A và chỉ đạo sớm chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân bị nứt, lún nhà ở do thi công cầu vượt gây ra. Quan tâm bảo đảm cảnh quan môi trường khu dân cư; khắc phục ô nhiễm môi trường tại một số khu vực trong Thị xã, nhất là bãi rác núi Voi; xử lý những bất cập về giá thu phí dịch vụ vệ sinh môi trường, thời gian thu gom rác, địa điểm tập kết rác thải; nhà văn hóa thôn, phố không hoạt động kinh doanh nhưng việc thu tiền điện, nước sử dụng tại nhà văn hóa lại áp theo giá kinh doanh... Đề nghị các cơ quan chức năng tích cực hơn nữa trong việc đấu tranh, trấn áp tội phạm liên quan tín dụng đen; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh bãi bỏ Nghị quyết số 64/2013/NQ-HĐND ngày 12/12/2013 về việc thành lập Quỹ quốc phòng – an ninh do Nghị định số 58/2010/NĐ-CP của Chính phủ đã hết hiệu lực thi hành.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Thị xã đã được ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn giải đáp, làm rõ và nêu một số giải pháp để sớm giải quyết những bức xúc của người dân địa phương.

Trên tinh thần lắng nghe và đối thoại trực tiếp với cử tri, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trả lời, phân tích một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh để cử tri rõ hơn. Đồng thời, chỉ đạo UBND thị xã Bỉm Sơn phối hợp với các cấp, các ngành liên quan, tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri kiến nghị và phản ánh thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Thị xã.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tiến Thuận, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bỉm Sơn, Tổ trưởng Tổ đại biểu đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo với HĐND tại kỳ họp sắp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.282.944
    Trong năm: 978.817
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 1.356
    Online: 113