Nhân dịp kỷ niệm 89 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), ngày 13 tháng 11 năm 2019, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn 8, xã Nga Liên, huyện Nga Sơn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Nga Sơn cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn.

Trong không khí đoàn kết, phấn khởi của ngày hội, đại diện Ban Công tác Mặt trân thôn 8 đã đọc báo cáo ôn lại 89 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam, đồng thời đánh giá lại kết quả cuộc vận động và các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa và phát động các phong trào thi đua.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhân dân thôn 8, xã Nga Liên, huyện Nga Sơn đã nỗ lực phấn đấu xây dựng khu dân cư văn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết dân tộc được đề cao.

Phát biểu ý kiến tại ngày hội đoàn kết, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà địa phương đạt được thời gian qua. Đề nghị trong thời gian tới bà con cần tăng cường đoàn kết hơn nữa, phấn đấu giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, vươn lên làm giàu chính đáng; chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới; xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, thực hành dân chủ và giữ gìn kỷ cương phép nước; cuộc sống của bà con trong thôn ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau khi khó khăn hoạn nạn, giúp nhau trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Mỗi người dân phải có khát vọng thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng bằng trí tuệ và sức lực của mình; tiếp tục ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Trong sản xuất, kinh doanh phải đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện cải thiện đời sống đi đôi với nâng cao dân trí để tạo ra sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo, Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; tập trung chăm lo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng thôn 8 là điểm sáng tốt đời đẹp đạo.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Sơn đã tặng 10 suất quà cho các gia đình hộ nghèo và gia đình chính sách trong thôn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.167
    Trong năm: 983.145
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 2.484
    Online: 11