Nhân dịp kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019), vừa qua, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, viếng các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh. Về phía tỉnh Điện Biên, dự lễ dâng hương có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Điện Biên.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ đồi A1

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến các Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam và Nghĩa trang liệt sĩ ngành Giao thông Vận tải B142 dâng hoa, dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn và các thành viên trong đoàn đã thành kính, dành phút mặc niệm và thắp hương lên từng phần mộ, bày tỏ sự biết ơn to lớn mà các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ đồi A1

Tại tỉnh Điện Biên có 5 nghĩa trang liệt sỹ là nơi an nghỉ của hơn 6.000 cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954; trong đó, hơn 800 liệt sỹ quê Thanh Hóa. Tại nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1 có phần mộ của Anh hùng liệt sỹ Tô Vĩnh Diện. người con của mảnh đất Nông Cống, nay thuộc huyện Triệu Sơn, đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dâng hương tưởng nhớ các ảnh hùng, liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Thay mặt cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên đã thường xuyên quan tâm, chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sĩ là con em tỉnh Thanh Hóa đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên địa bàn. Với truyền thống lịch sử và mối quan hệ tốt đẹp được vun đắp trong những năm qua, đồng chí mong muốn, 2 tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau cùng phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.287.658
    Trong năm: 979.654
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.431
    Online: 112