Sáng ngày 06/10/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các ông (bà): Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Phạm Thị Xuân, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa, tiếp xúc với cử tri bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đến điểm cầu thị xã Nghi Sơn, huyện Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân.

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, cử tri các đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến cho công tác xây dựng pháp luật, đồng thời phản ánh các vấn đề trong thực tiễn đời sống tại địa phương, nêu lên các kiến nghị, đề xuất đối với các ĐBQH và các cơ quan chức năng liên quan.     

 Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương cần xây dựng cơ chế về đào tạo, giải quyết việc làm cho người dân từ vùng dịch trở về địa phương. Tăng cường cơ sở vật chất và biên chế cho các trạm y tế, nâng cao năng lực tuyến y tế cơ sở để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân và giảm tải cho tuyến trên; quan tâm đầu tư hệ thống xử lý nước thải; xem xét giải quyết bàn giao đất từ các lâm trường cho người dân.Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển kinh tế biển; hoàn thiện khép kiến đường ven biển...

Cần có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất sau thu hoạch; có cơ chế chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi cô đơn, những người hoạt động bán chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; tạo điều kiện hỗ trợ cho các mô hình phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng. …    

 Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

 Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH, đồng thời trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp thu để tổng hợp gửi tới Quốc hội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.283.728
    Trong năm: 979.601
    Trong tháng: 89.406
    Trong tuần: 21.599
    Trong ngày: 2.140
    Online: 60