Ngày 08/11/2021, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 16 (đơn vị bầu cử huyện Thiệu Hóa) gồm: Ông Lê Minh Nghĩa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa; ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri 04 xã: Thiệu Toán, Thiệu Chính, Thiệu Hòa, Minh Tâm huyện Thiệu Hóa trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham dự có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thiệu Hóa đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2021; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thiệu Hóa

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Thiệu Hóa đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, tin tưởng vào sự quyết liệt, sát sao, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua.

Với tinh thần thẳng thắn và dân chủ, cử tri đã kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề liên quan đến giao thông, tài nguyên môi trường, phát triển nông nghiệp, chế độ chính sách, công tác cán bộ và công tác phòng chống dịch Covid mà Nhân dân trên địa bàn huyện đang quan tâm.

Đại diện cử tri xã Minh Tâm kiến nghị: Mở lại tuyến xe buýt số 9 TP Thanh Hóa – Ba Chè – Minh Tâm để thuận tiện giao thông đi lại cho Nhân dân; Quan tâm đầu tư xây dựng và mở rộng cầu Trắng, xã Minh Tâm và cầu Kè, xã Thiệu Toán; Nâng mức giá đền bù đất nông nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng; Quan tâm nâng mức phân bổ kinh phí cho MTTQ và các đoàn thể cấp xã;...

Đại diện cử tri xã Thiệu Toán kiến nghị: Xây dựng rãnh thoát nước trên tuyến đường 515 đi qua xã Thiệu Toán; Có biện pháp ngăn chặn và xử lý đối với xe qua tải trên tuyến đường 515; Cho đấu thầu mỏ cát số 15; Xây dựng thêm 01 điếm canh đê, hỗ trợ chi phí phát quang, canh đê và tu sửa tuyến đê; Tăng cường Vacxin phòng chống Covid cho người dân;...

Đại diện cử tri xã Thiệu Hòa kiến nghị: Có chính sách kích cầu cho sản xuất nông nghiệp do tình trạng Nhân dân bỏ ruộng liên tục xảy ra; Chỉ đạo quy trình, thủ tục bàn giao hệ thống lưới điện nông thôn; Có chương trình bổ sung 01 trạm bơm tiêu, do cánh đồng Chìa xã Thiệu Hòa sâu trũng gây ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân; Xem xét phân bổ giáo viên cho các trường trên địa bàn, đặc biệt là giáo viên mầm non;...

Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc cũng kiến nghị một số nội dung như: Quan tâm xây dựng chính sách về nhà ở cho người có công; Có chế độ ưu tiên các xã khó khăn, vùng chiêm trũng của huyện; Kích cầu cho tuyến đường giao thông nội đồng từ 3m; Hỗ trợ giống cây trồng cho sản xuất nông nghiệp;...

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa đã có phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 4./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.710
    Trong năm: 976.392
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 1.000
    Online: 73