Ngày 13/6/2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 16 huyện Thiệu Hoá gồm các đại biểu: Lê Minh Nghĩa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá, Uỷ viên Ban Văn Hoá - Xã hội HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thanh Hoá, đã có buổi tiếp xúc cử tri công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn huyện trước Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham dự có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hoá.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 16 huyện Thiệu Hóa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thiệu Hoá đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hải - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Thiệu Hoá đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, tin tưởng vào sự quyết liệt, sát sao, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua.

Toàn cảnh hội nghị

Trong không khí dân chủ với tinh thần thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: Quan tâm, giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non và tiểu học; hỗ trợ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dậy và học; đối với cấp trung học cơ sở, bổ sung đội ngũ giáo viên để thực hiện dậy học 2 buổi/ngày và có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với những giáo viên này;  cấp đất bổ sung cho các nhà trường để xây dựng khuôn viên bảo đảm diện tích theo yêu cầu xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Ngoài ra, phê duyệt, nâng kinh phí chi trả cho nhân viên nấu ăn, nguồn kinh phí của bảo vệ trường và hướng dẫn tham gia bảo hiểm y tế. Thống nhất các văn bản chỉ đạo trong ngành giáo dục để điều kiện thuận lợi cho công tác tham mưu của các nhà trường… Bên cạnh đó, đào tạo, bổ sung giáo viên có chuyên môn dậy các môn học tích hợp; tuyển dụng giáo viên tin học…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hoá, ông Hoàng Văn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Biện Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm xuất phát từ thực tiễn ngành giáo dục đang được cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu, làm rõ hơn một số vấn đề cử tri kiến nghị và chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền; những ý kiến, kiến nghị khác được các đại biểu tổng hợp trình HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết tại kỳ họp thứ 7./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.206.835
    Trong năm: 983.628
    Trong tháng: 97.082
    Trong tuần: 25.628
    Trong ngày: 2.076
    Online: 50