Chuẩn bị kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khoá XVIII, sáng 12-11, tại phường Đông Tân, TP Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 27: Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Văn Huân, Chứng minh Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa, Trụ trì Chùa Thanh Hà tiến hành tiếp xúc cử tri các phường: Đông Tân, Đông Lĩnh, An Hưng, Đông Vinh.

Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII liên quan đến địa bàn TP Thanh Hóa...

Đại biểu HĐND tỉnh Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao trong bối cảnh kinh tế khu vực, thế giới, trong nước đều rơi vào tình trạng suy thoái và lạm phát cao, nhưng dưới sự lãnh đạo thống nhất của Tỉnh uỷ; điều hành của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID 19 và phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, hoạt động giám sát có hiệu quả của HĐND tỉnh, kinh tế tỉnh ta vẫn ổn định và tăng trưởng cao, quốc phòng – an ninh được bảo đảm, công tác xay dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biển. Đời sống nhân dân được cải thiện. Có thể khẳng định, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được củng cố, giữ vững.

Cử tri thành phố Thanh Hóa phát biểu ý kiến, kiến nghị

Các cử tri bày tỏ, qua theo dõi hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã có rất nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND.

Bên cạnh phấn khởi trước những kết quả đạt được, tại cuộc tiếp xúc lần này, cử tri thành phố Thanh Hóa cũng phản ánh một số vấn đề phát sinh trong thời gian qua và nêu lên những kiến nghị đề xuất đến với các đại biểu HĐND tỉnh. Theo ý kiến của cử tri các phường: Đông Tân,  Đông Lĩnh, Đông Vinh, An Hưng đề nghị một số vấn đề liên quan đến quy hoạch khuôn viên nghĩa trang phường Đông Tân; quy hoạch cụm Công nghiệp Vức đang gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên các tuyến đường thuộc phường Đông Vinh, An Hưng gây mất an toàn giao thông và gây hư hỏng các tuyến đường; cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư dự án khu danh lam thắng cảnh núi Vọng Phu và có kế hoạch nạo vét, kè bờ hai bên bờ  cho Kênh nhà Lê.

Cử tri thành phố Thanh Hóa phát biểu ý kiến, kiến nghị

Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa các nhà văn hoá trên địa bàn thành phố Thanh Hoá và tiếp tục giải quyết các vướng mắc về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh phục vụ việc cấp đổi các trường hợp phức tạp phát sinh;..

Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và tình cảm tốt đẹp của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm, là kênh thông tin đa chiều, hiệu quả phản ánh kịp thời các vấn đề diễn ra tại địa phương. Đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố Thanh Hóa nghiên cứu tiếp thu những ý kiến hợp lý xác đáng của cử tri tập trung giải quyết để đáp ứng được sự mong đợi của cử tri. 

Đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cũng đã thông tin đến cử tri thành phố Thanh Hóa về tình hình thời sự quốc tế; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước; những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và nhấn mạnh: Những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 10 tháng năm 2022 là công sức của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Thanh Hóa. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cũng chia sẻ với các cử tri về những khó khăn, thử thách trong quá trình phát triển của tỉnh và nêu lên những giải pháp định hướng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2022; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng chí mong rằng, trong quá trình phát triển của tỉnh, của thành phố Thanh Hóa, tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng thuận của mỗi cán bộ, đảng viên và cử tri, Nhân dân thành phố Thanh Hoá.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.510
    Trong năm: 983.488
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 2.827
    Online: 60