Ngày 10 tháng 11 năm 2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử huyện Như Xuân gồm các đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Túy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã có buổi tiếp xúc đại diện cử tri các xã: Thanh Quân, Thanh Sơn và Thanh Xuân. Cùng dự có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Như Xuân

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2022 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Như Xuân đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh 10 tháng năm 2022, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: Đầu tư xây dựng, mở rộng tuyến đường Yên Cát - Thanh Quân; nâng mức hỗ trợ đối với xây dựng đường giao thông nông thôn; nâng cấp các trạm biến áp để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội; bảo đảm an toàn cho người dân xã Thanh Sơn và các xã trên địa bàn huyện Như Xuân; có chính sách thu hút, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy tại địa phương để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Cử tri các xã cũng đề nghị đề nghị HĐND tỉnh xem xét nâng mức hỗ trợ cho hoạt động của các đoàn thể thôn, bản; có chính sách khuyến khích, hỗ trợ Nhân dân tham gia xuất khẩu lao động có thời hạn tại nước ngoài; nâng mức hỗ trợ đối với các hộ di dời nhà ở ra khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp thu, làm rõ một số vấn đề cử tri đề xuất, kiến nghị. Những đề xuất, kiến nghị khác mà cử tri phản ánh, kiến nghị, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.299.543
    Trong năm: 978.265
    Trong tháng: 86.873
    Trong tuần: 25.062
    Trong ngày: 1.520
    Online: 143