Chiều ngày 7.11.2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa; Cầm Bá Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Thị Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bát Mọt đã có buổi tiếp xúc cử tri với cử tri các xã 5 Xuân của huyện Thường Xuân trước kì họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thường Xuân

Tại Hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã trình bày: Báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh 10 tháng đầu, phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2022; nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kì 2021- 2026 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kì họp thứ 7 HĐND tỉnh.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Thường Xuân đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 10 tháng đầu năm 2022. Cử tri đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cử tri huyện Thường Xuân phát biểu ý kiến

Cũng tại hội nghị, cử tri các xã đã kiến nghị với đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh 1 số vấn đề như: đề nghị cấp đủ kinh phí cho người dân thực hiện việc khoán bảo vệ rừng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường giao thông từ xã Xuân Lộc đi xã Luận Khê; tu sửa tuyến đường 519 từ Vạn Xuân đi các xã; tu sửa nâng cấp tuyến đường liên xã Xuân Lộc đi Xuân Chinh; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống đường điện đến các khu dân cư; tăng mức khoán kinh phí hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở cấp cơ sở; các chế độ chính sách cho cán bộ ở thôn bản…

Sau khi nghe lãnh đạo huyện giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền; tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề cử tri quan tâm và kiến nghị sẽ được tổng hợp gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời tại kì họp thứ 10 HĐND tỉnh sắp tới./.

Tâm Phương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.309.718
    Trong năm: 980.594
    Trong tháng: 86.753
    Trong tuần: 21.495
    Trong ngày: 2.986
    Online: 73