Sáng ngày 13/6/2023, tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 gồm các đại biểu: Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Xuân Thúy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Yên Định; Hoàng Văn Thi, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã: Định Long, Định Liên và thị trấn Quán Lào.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh TXCT tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Yên Định dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Yên Định gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Yên Định

Cử tri huyện Yên Định đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung, gồm: Đề nghị các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét về việc tăng giá thu hồi đất sản xuất nông nghiệp để thực hiện các dự án; hỗ trợ kinh phí các HTX thu gom rác thải; sớm giải quyết tình trạng công sở bỏ hoang sau sáp nhập và quản lý ruộng sản xuất bỏ hoang để không lãng phí; tu sửa một số tuyến giao thông đã xuống cấp, sớm được đầu tư, nâng cấp. Việc giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến cấp quyền sử dụng đất phải chờ đợi lâu; người dân khó tiếp nhận vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất với nhiều thủ tục rườm rà...

Đại biểu Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu KNCT

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện Yên Định phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri huyện Yên Định. Đồng thời, thông tin thêm với cử tri về những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong thời gian qua và trong thời gian tới; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2023. Đồng chí cũng đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; đề nghị các ngành chức năng và huyện Yên Định quan tâm làm rõ, giải quyết kịp thời, xác đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý. Những ý kiến khác mà cử tri quan tâm, kiến nghị sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và báo cáo gửi tới kỳ họp thứ 14, HĐND khóa XVIII xem xét, giải quyết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    371 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.364.842
    Trong năm: 992.097
    Trong tháng: 96.071
    Trong tuần: 21.797
    Trong ngày: 622
    Online: 46