Ngày 08/11/2023, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 16 (đơn vị bầu cử huyện Thiệu Hóa) gồm: Ông Lê Minh Nghĩa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa; Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri 03 xã: Thiệu Lý, Thiên Viên và Thiệu Vận của huyện Thiệu Hóa trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham dự có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa.

 

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thiệu Hóa đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11 và 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 16 - huyện Thiệu Hoá

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Thiệu Hóa đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh trong 10 tháng năm 2023. Đồng thời, tin tưởng vào sự quyết liệt, sát sao, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua.

Đại biểu Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh

Với tinh thần thẳng thắn và dân chủ, cử tri đã kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề liên quan đến khai thác khoáng sản, an ninh trật tự, giáo dục, giao thông, phát triển nông nghiệp mà Nhân dân trên địa bàn huyện đang quan tâm, như: đề nghị chấn trình tình trạng khai thác khoáng sản không đúng quy định; tăng cường quản lý các tệ nạn xã hội, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên; tăng cường quản lý và tuyên truyền cho người dân về các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; quan tâm đầu tư nâng cấp các trường học để đảm bảo an toàn và tạo điều kiện học tập cho học sinh trên địa bàn.

Các cử tri tham dự hội nghị

Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc cũng kiến nghị một số nội dung như: đề nghị quan tâm đầu tư nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn huyện; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; giải quyết tình trạng chậm xử lý hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông, đề điều đã xuống cấp để đảm bảo an toàn cho người dân…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa đã có phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá tiếp thu các ý kiến, kiến nghị

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa phát biểu làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri đang có ý kiến, kiến nghị; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.332.338
    Trong năm: 985.764
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 434
    Online: 72