Ngày 13/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Phạm Khánh Huyền, Chủ trang trại ở thôn Chum, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham dự có đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bá Thước.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 10 tháng đầu năm 2023, ước thực hiện cả năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11 và 14 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Bá Thước đã tỏ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong 10 tháng năm 2023. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri huyện Bá Thước đã phản ánh, kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Cử tri xã Thiết Kế kiến nghị trong quá trình thi công Quốc lộ 15A đã gây ảnh hưởng đến một số nhà dân nhưng đến nay các hộ vẫn chưa được giải quyết; các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà theo các chương trình, dự án giảm nghèo nhưng chưa thực hiện được, mong muốn được chuyển tiếp hỗ trợ sang năm 2024. Cử tri xã Kỳ Tân kiến nghị trạm y tế của xã thiếu nhân viên y tế ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Cử tri xã Điền Thượng đề nghị được đầu tư xây dựng, nâng cấp kênh thủy lợi trên địa bàn phục vụ người dân sản xuất nông nghiệp.

Cử tri huyện Bá Thước

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Ngọ Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã tiếp thu, giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện.

Đại biểu Nguyễn Tuấn Tưởng tiếp thu các ý kiến của cử tri

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri huyện Bá Thước dành cho các đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp tới./.        


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.329.277
    Trong năm: 984.746
    Trong tháng: 90.862
    Trong tuần: 24.436
    Trong ngày: 1.237
    Online: 52