Cử tri huyện Yên Định đề nghị kè chân đê đoạn xung yếu đê sông Mã qua địa bàn thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định.

Ngày 20/3/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Văn bản số 2001/BNN-ĐĐ về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi đến sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Những năm qua, Chính phủ, các Bộ, ngành đã quan tâm bố trí kinh phí hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa đầu tư xây dựng các công trình phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển tại các vị trí, khu vực xung yếu. Trong đó, kinh phí đã bố trí từ năm 2020 đến nay là 872 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương để khắc phục hậu quả thiên tai, nguồn vốn xử lý cấp bách sự cố đê điều, nguồn vốn theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

Tuy nhiên, Thanh Hóa là tỉnh có chiều dài bờ sông, bờ biển lớn, diễn biến sạt lở phức tạp nên nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương chưa thể đáp ứng được nhu cầu đề xuất của địa phương. Vì vậy, đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên theo Kế hoạch tổng thể phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn, thực hiện tốt các nguồn vốn đã được hỗ trợ, kết hợp huy động nguồn vốn của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư xây dựng công trình phòng, chống sạt lở, trong đó có công trình kè chân đê đoạn xung yếu đê sông Mã qua địa bàn thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định như kiến nghị của cử tri. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ khi có nguồn vốn phù hợp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    387 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.606.861
    Trong năm: 1.065.565
    Trong tháng: 130.880
    Trong tuần: 32.258
    Trong ngày: 2.271
    Online: 169