Sáng ngày 26/12/2013, tại huyện Bá Thước đã diễn ra kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XX. Đồng chí Trần Đức Thanh - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã tham dự, đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Bá Thước) cùng tham dự và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI.

 

 

hdndbt_27_12_2013.jpg

 

Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện Bá Thước khóa XX diễn ra trong 02 ngày (ngày 26,27/12/2013) được Đài phát thanh và truyền hình của huyện đưa tin trực tiếp đến đông đảo Cử tri trong toàn huyện.

    Trong bài phát biểu kh​ai mạc kỳ họp, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu HĐND huyện và các đại biểu mời tham dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để tham gia thảo luận, tham gia các ý kiến có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện nói riêng, góp phần vào sự phát triển chung của cả tỉnh.

    Sáng ngày 16/12/2013, các Đại biểu và Cử tri được nghe UBND huyện Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; Báo cáo kết quả tổ chức thực hiện ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Khóa XX; Báo cáo của Tòa án nhân dân huyện về công tác xét xử và thi hành án hình sự năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014; Báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân huyện về tình hình tội phạm và kết quả công tác kiểm sát nhân dân huyện Bá Thước năm 2013. UBMT Tổ Quốc Việt Nam huyện Bá Thước cũng đã thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến kiến nghị của Cử tri tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XX.

    Theo Báo cáo của UBND huyện, năm 2013 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình chung của thế giới cũng như trong nước nhưng với sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nên đạt được thành tích đáng kể với 28/30 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch; một số chỉ tiêu đạt cao so với so với nhiều năm trước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực (khu vực nông – lâm nghiệp và thủy sản chiếm 53,6%, khu vực công nghiệp – xây dựng chiếm 16,2%, khu vực dịch vụ chiếm 30,2%), thu nhập bình quân đầu người 11,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 23,7%. Tại báo cáo, UBND huyện cũng đã kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành và xây dựng phương hướng, mục tiêu phát triển Kinh tế - xã hội năm 2014, trong đó có đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để năm 2014 đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra.

    Việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của Cử tri tại kỳ họp thứ 8 đã được UBND huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế (nông, lâm nghiệp), tài nguyên và môi trường, xây dựng cơ bản, thủy lợi, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và một số lĩnh vực khác với tổng số 23 vấn đề đã được xem xét giải quyết đã báo cáo trước Đại biểu và Cử tri trong huyện.

    Công tác xét xử, thi hành án hình sự năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 cũng như tình hình tội phạm và công tác kiểm sát năm 2013 đã được báo cáo chi tiết với các Đại biểu HĐND ....Kỳ họp thứ 9, có 20 báo cáo và 07 Tờ trình với HĐND huyện khóa XX.

    Ngày 27/12/2013, Đại biểu HĐND huyện sẽ thảo luận tại hội trường về các Báo cáo và Tờ trình; chất vấn và trả lời chất vấn; Chủ tịch UBND huyện phát biểu, giải trình những vấn đề Đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm; thông qua các Nghị quyết và bế mạc theo Chương trình kỳ họp.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Huệ

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.310.708
Trong năm: 979.208
Trong tháng: 87.733
Trong tuần: 21.805
Trong ngày: 91
Online: 31