Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2013, Ban Tuyên giao Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2013. Các đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Thanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, các sở, ngành; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của địa phương và cơ quan Thường trú báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

 TNDP_31_12_2013.jpg

Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác báo chí- xuất bản năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2013, công tác chỉ đạo hoạt động báo chí , xuất bản tiếp tục được quan tâm, tạo điều kiện. UBND tỉnh và Đài Truyền hình Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác truyền thông giữa hai đơn vị giai đoạn 2013- 2015. Ngày 07/02/2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 998/UBND-VX về tăng cường quản lý hoạt động báo chí trên đại bàn tỉnh Thanh Hóa; ngày 23/8/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2977/2013 QĐ-UBND quy định phát ngôn, cung cấp, đăng, phát và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông duy trì nề nếp, có chất lượng việc giao ban báo chí, xuất bản định kỳ hàng tháng. Qua đó, kịp thời định hướng những trọng tâm tuyên truyền của từng tháng, từng giai đoạn, từng vấn đề cụ thể, chỉ ra những mặt mạnh, mặt hạn chế, thiếu sót để các cơ quan báo chí sữa chữa, khắc phục.

Các cơ quan báo chí, xuất bản trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động tích cực, chủ động, sáng tạo, tuyên truyền có hiệu quả chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, những sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền đậm nét, kịp thời góp phần quan trọng vào sự thành công của các sự kiện lớn, tiêu biểu của tỉnh năm 2013 là: Khánh thành và đưa vào sử dụng Cảng Hàng không Thọ Xuân, mở đường bay Thanh Hóa- Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức thành công lễ khởi công xây dựng Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận; tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Di tích Lam Kinh là di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia..

          Việc thông tin tuyên truyền đã có những đổi mới, sáng tạo đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin của nhân dân. Ngoài việc tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh chân thực, kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong cuộc sống.

          Hoạt động phát hành báo chí tiếp tục duy trì được ổn định. Bưu điện tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong vận động, tổ chức nhận đặt mua và chuyển phát báo kịp thời phục vụ nhu cầu đọc báo hàng ngày của nhân dân. Hầu hết các xã đã có báo nhân dân, báo Thanh Hóa trong ngày, trong đó có những xã vùng cao đặc biệt khó khăn.

          Các ý kiến tham gia tại hội nghị cơ bản thống nhất với nội dung của Báo cáo, đồng thời đề xuất một số vấn đề đối với các cơ quan quản lý báo chí để công tác thông tin tuyên truyền ngày càng đạt hiệu quả.

          Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí, xuất bản đã đạt được trong năm qua, khẳng định trong thành tích chung của tỉnh đạt được, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, xuất bản. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại hạn chế của một số cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền. Trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí cần tăng cường công tác giáo dục lý luận, tư cách đạo đức của người làm báo cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, đúng định hướng; phê phán những hiện tượng tiêu cực, mặt trái của xã hội với tinh thần xây dựng.

          Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 06 đơn vị đã có thành tích nổi bật trong năm 2013./.

 Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.282.405
Trong năm: 978.278
Trong tháng: 89.406
Trong tuần: 21.599
Trong ngày: 817
Online: 40