Ngày 01 tháng 12 năm 2015, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI. Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa. Đồng chí Lê Văn Dũng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

 VP2122015.jpg

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI; các nội dung chất vấn tại kỳ họp. Theo đó, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ  ngày 09 đến ngày 12 tháng 12 năm 2015 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015; quyết định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 5 năm (2016 – 2020); thảo luận, thông qua một số cơ chế, chính sách và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác theo luật định.

Tại kỳ họp này HĐND tỉnh dự kiến sẽ tiến hành chất vấn 4 giám đốc Sở về những vấn đề  mà cử tri và dư luận đang quan tâm, bức xúc như: Ô nhiễm môi trường xung quanh bãi rác xã Đông Nam (Đông Sơn), ảnh hưởng từ nguồn nước thải từ các bệnh viện dẫn đến 60 ha đất tại xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa phải bỏ hoang; vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tình trạng sản xuất, kinh doanh thực phẩm sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không bảo đảm tiêu chuẩn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cộng đồng; tình trạng một số công trình xây dựng được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước có chất lượng không đạt yêu cầu

           Đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, số lượng các tờ trình, báo cáo tăng hơn so với các kỳ họp trước, trong đó có những tờ trình, báo cáo quan trọng liên quan đến cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và cả giai đoạn 2016 – 2020 do đó kỳ họp sẽ dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận trước khi HĐND tỉnh quyết nghị.

           Các ý kiến phát biểu tại buổi họp báo đã đề nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát những vấn đề bức xúc mà cử tri và nhân dân quan tâm; tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; cung cấp thông tin kịp thời, tạo điều kiện cho các nhà báo tác nghiệp.

 Đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các nhà báo đối với hoạt động của HĐND tỉnh đồng thời làm rõ thêm một số nội dung các nhà báo quan tâm, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý tại buổi họp báo để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh.

Dự kiến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát thanh, truyền hình trực tiếp tất cả các phiên họp toàn thể. Những nội dung chất vấn cử tri quan tâm, có thể liên hệ với HĐND tỉnh qua số điện thoại 0373 68 68 68./.

 Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.335.614
Trong năm: 987.095
Trong tháng: 92.559
Trong tuần: 24.003
Trong ngày: 969
Online: 75