Sáng ngày 20 tháng 8 năm 2015, tại Nhà Quốc hội - Hội trường Ba Đình, Báo Đại biểu nhân dân đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu nhân dân 2015. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Lãnh đạo HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước; các cộng tác viên Báo ĐBND. Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng, trưởng các phòng, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

 DBND_24_8_2015.jpg

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định trong thời gian qua, Báo Đại biểu nhân dân đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những sự kiện chính trị lớn của đất nước; phản ánh tình hình thực thi luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và quốc tế; tuyên truyền, động viên, cổ vũ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, phê phán, đấu tranh với những cái xấu, tiêu cực trong xã hội. Đồng thời, Báo không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, số lượng phát hành. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cộng tác viên của Báo thường xuyên gắn bó, chia sẻ những khó khăn, bám vào chức năng, nhiệm vụ của Báo để chọn đúng chủ đề trong định hướng tuyên truyền, đồng thời bám sát nhu cầu của thực tiễn để phản ánh nhanh nhạy, kịp thời những vấn đề đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Tại hội nghị, các tham luận nhấn mạnh, Báo Đại biểu nhân dân thời gian qua đã đóng góp đắc lực vào việc xây dựng,  tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và pháp luật. Thông qua những bài viết chuyên luận, những tổng hợp thông tin đa chiều từ các cuộc hội nghị, hội thảo, các diễn đàn … Báo đã góp phần chia sẻ thông tin, định hướng cho các cuộc thảo luận để hướng tới sự đồng thuận. Thông qua việc giới thiệu những mô hình, kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực tiễn cả ở trong và ngoài nước, báo đã cung cấp những dẫn chứng sinh động góp phần làm rõ thêm nhận thức về nhiều vấn đề đang thảo luận. Nhiều ý kiến đề xuất Báo tiếp tục có những tìm tòi đổi mới để ngày càng hấp dẫn.

Tại Hội nghị, nhiều cộng tác viên đã vinh dự được khen thưởng vì đã có đóng góp tích cực trong việc thông tin tuyên truyền hoạt động của Quốc hội, HĐND và góp phần xây dựng phát triển Báo Đại biểu nhân dân trong năm qua./. 

 Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.338.152
Trong năm: 987.371
Trong tháng: 93.322
Trong tuần: 23.471
Trong ngày: 102
Online: 43