Chiều ngày 14-3, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn từ năm 2015 đến nay. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự với Ban có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thường trực HĐND huyện Hoằng Hóa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã báo cáo với Đoàn về công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn huyện từ năm 2015 đến nay. Theo đó, cùng với công tác xây dựng nông thôn mới, Hoằng Hóa đã thực hiện quy hoạch tổng thể cho các thiết chế văn hóa thể thao từ cấp huyện, tới cấp xã, thị trấn. 100% các xã, thị trấn, dành quỹ đất xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao cấp xã, thị trấn; Nhà văn hóa, khu thể thao thôn, hệ thống sân chơi, bãi tập thể thao. Tổng số xã được đầu tư hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa thể thao là 43 công trình; 42 xã có khu trung tâm văn hóa thể thao; 240 nhà văn hóa, khu thể thao thôn; 37 sân vận động, 3 nhà tập luyện thi đấu thể thao, 7 bể bơi, 349 sân cầu lông; 186 sân bóng chuyền; 263 sân chơi, bãi tập, khu vui chơi giải trí… Các xã, thị trấn đã đầu tư các thiết bị nghe, nhìn, dụng cụ, thiết bị các loại phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; công tác xã hội hóa huy động sự đóng góp cho việc xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa thể thao được đẩy mạnh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, thiết thực, đáp ứng nhu cầu và để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn hóa ở cơ sở được tăng cường.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ hơn về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch theo hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở; hiệu quả đầu tư và phát huy các hoạt động của các thiết chế văn hóa thể thao; đánh giá thực trạng và có giải pháp cụ thể của các Nhà văn hóa làng, thôn sau khi sáp nhập; công tác xã hội hóa; chất lượng nguồn nhân lực...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả mà huyện Hoằng Hóa đã đạt được trong công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa thể thao trong những năm qua. Đồng thời đề nghị huyện Hoằng Hóa cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế như: đánh giá thực trạng của các thiết chế văn hóa thể thao ở cơ sở sau khi sáp nhập làng, thôn qua đó đề xuất kiến nghị sát đúng phù hợp với điều kiện và xu thế phát triển của địa phương; rà soát công tác quy hoạch, tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đồng thời có các biện pháp đầu tư cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa thể thao từ cấp xã đến thôn, làng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức văn hóa cấp xã; đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm phát huy hiệu quả sử dụng của các công trình văn hóa tại địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.359.429
    Trong năm: 990.778
    Trong tháng: 96.308
    Trong tuần: 21.088
    Trong ngày: 286
    Online: 43