Với chủ đề: Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, phát triển, trong các ngày 23 và 24 tháng 3 năm 2020, Đảng bộ xã Cán Khê, huyện Như Thanh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh chỉ đạo đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Như Thanh và 175 đại biểu chính thức.

Là xã miền núi, đa số bà con là người dân tộc thiểu số, trong nhiệm kỳ có biến động về nhân sự và tổ chức bộ máy do sáp nhập xã, quá trình phát triển kinh tế - xã hội gặp không ít khó khăn, song với tinh thần vượt khó, Đảng bộ xã Cán khê đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, nhạy bén đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã nỗ lực đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân là 21,7%/năm, tăng 7,7% so với nghị quyết đề ra. Tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu năm 2020 ước đạt 405 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 40 triệu đồng, tăng 21,4 triệu đồng so với năm 2015. Văn hóa - xã hội có nhiều đổi mới tích cực. Đến nay xã đã có 15/18 làng được công nhận được công nhận làng văn hóa; quốc phòng, an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị tinh gọn và ngày càng vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức triển khai có hiệu quả. Nhiều phong trào đã đi vào cuộc sống như: “Xây dựng nông thôn mới” “Sáng, xanh, sạch đẹp làng quê” “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc”.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Cán Khê đề ra mục tiêu phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 65 triệu đồng/người/năm, tăng thu ngân sách hàng năm tăng 12% trở lên, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025 giảm xuống còn 0,8%; phấn đấu đến năm 2022 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong nhiệm kỳ có trên 80% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh ghi nhận và đánh giá cao kết quả toàn diện mà Đảng bộ và nhân dân xã Cán Khê đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Khẳng định, những thành tựu đạt được có ý nghĩa quan trọng, là động lực cho Đảng bộ và nhân dân xã Cán Khê bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều thời cơ, vận hội. Tuy nhiên việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm như: Tốc độ tăng trương kinh tế chưa bền vững; năng xuất, chất lượng một số cây trồng còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của đại phương; công tác quả lý đất đai chưa chặt chẽ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên có mặt còn hạn chế.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ xã Cán Khê cần tập trung lãnh đạo chuyển đổi mạnh cơ cấu kinh tế, có sản phẩm mang thương hiệu, hoạt động văn hoá xã hội đi vào chiều sâu, khơi dậy các giá trị văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, phấn đấu địa bàn không có các tai tệ nạn xã hội. Đảng bộ xã cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, nhất trí, tập trung lãnh đạo, huy động tối đa nguồn lực trong và ngoài địa bàn để thúc đẩy phát triển kinh tế. Nâng cao chất lượng giáo dục, văn hóa xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Trước mắt cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch CoVid 19, quyết tâm kiểm soát, không để dịch xâm nhập, lây lan. Chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để mỗi người dân “được biết, được bàn, được quyết định, được kiểm tra”. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 14 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cán Khê đã bầu cử các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Như Thanh, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Ảnh: Báo Thanh Hóa điện tử


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.346
    Trong năm: 983.324
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 2.663
    Online: 73