Thực hiện Chương trình công tác năm 2020, ngày 24 tháng 12 năm 2020 Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã làm việc với trại giam Thanh Cẩm, Cục C10, Bộ Công an về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Đồng chí Võ Duy Sang, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Trại giam Thanh Cẩm, đến ngày 30 tháng 11 năm 2020 tổng số phạm nhân Trại giam Thanh Cẩm đang quản lý giam giữ là 2261 phạm nhân, được quản lý và giam giữ tại 02 phân trại. Trong đó, có 107 phạm nhân có mức án tù chung thân, từ 15 năm đến 30 năm là 178 phạm nhân, 15 năm trở xuống là 1892 phạm nhân. Đơn vị không có phạm nhân chấp hành án là nữ và không có phạm nhân là người chưa thành niên đang chấp hành án. Việc tiếp nhận, phân loại, tổ chức giam giữ và thực hiện các thủ tục hồ sơ tiếp nhận phạm nhân vào trại chấp hành án phạt tù được thực hiện theo đúng quy định của Luật Thi hành án Hình sự. Công tác bảo vệ và giám sát được thực hiện thường xuyên và theo đúng quy trình. Việc tổ chức cho phạm nhân lao động, sản xuất được bố trí theo tổ đội và quản lý chặt chẽ. Việc xét đề nghị cho phạm nhân giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, đặc xá, được tiến hành công khai theo đúng trình tự thủ tục.

Sau khi nghe ý kiến của thành viên Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh và các đơn vị liên quan, đồng chí Võ Duy Sang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, sự khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Trại giam Thanh Cẩm trong công tác quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù. Đồng chí đề nghị: trong thời gian tới Trại giam Thanh Cẩm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phạm nhân; tổ chức lao động, học nghề, truyền nghề cho phạm nhân để phạm nhân thấy được giá trị của lao động, đồng thời trang bị cho phạm nhân những ngành nghề cơ bản để sau khi trở về tái hòa nhập cộng đồng có cơ hội tìm kiếm việc làm ổn định trở thành người lương thiện.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.304.732
    Trong năm: 978.453
    Trong tháng: 86.389
    Trong tuần: 21.985
    Trong ngày: 1.150
    Online: 84