Trong 4 ngày nghỉ lễ Bản Bút, xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa đã đón gần 300 lượt khách đến tham quan và lưu trú, đây là tín hiệu tích cự đối với một Bản mới bắt đầu khai thác du lịch cộng đồng.

Theo thống kê của xã Nam Xuân, từ ngày 30/4 đến ngày 3/5/2022 đã có 255 lượt khách đến bản Bút . Trong đó khách thưởng thức ẩm thực có 234, khách ngủ nghĩ có 50, khách đến thưởng thức văn nghệ có 200, khách đến chụp ảnh 20 lượt… Khi đi dạo ở những điểm như Hồ Pa Đay, ruộng bậc thang du khách có thể dừng chân ở những nơi này để cùng cảm nhận cuộc sống ấm áp, mến khách của bà con dân bản. Khi lựa chọn nghỉ tại những ngôi nhà sàn rộng rãi và thoáng mát, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân địa phương. Đợt này Bản cũng đã tổ chức nghiều hoạt động văn hóa, du lịch sôi nổi như múa hát, đốt lửa trại, bên cạnh đó là các trò chơi, trò diễn dân gian để du khách hòa mình vào không gian văn hóa của dân tộc thái nơi đây.

Được biết, để có được kết quả đó là do thời gian qua, xã Nam Xuân và nhân dân Bản Bút đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá mới nhằm thu hút du khách. Đặc biệt, thời gian tới, xã sẽ phối hợp cùng với các cơ quan, ban ngành của huyện, của tỉnh thực hiện chương trình quảng bá du lịch Nam Xuân, trên các kênh thông tin truyền thông, mạng xã hội, góp phần mang lại cho du khách những thông tin, hình ảnh đặc sắc khi đến với Bản Bút, xã Nam Xuân.

Cổng thông tin điện tử huyện Quan Hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.209.280
    Trong năm: 982.258
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 1.597
    Online: 32