Chuẩn bị cho kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII. Hôm nay ngày 02/6/2022, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch HĐND thành phố Thanh Hóa; Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên Đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh tại thành phố Thanh Hóa.

Dự buổi tiếp xúc, có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Long Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã thông tin với cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

Cử tri thành phố Thanh Hóa bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ trong thực thi công vụ tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Cử tri cũng tin tưởng trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ta vẫn tiếp tục phát triển và thu được nhiều đạt kết quả tích cực. Bên cạnh phấn khởi trước những kết quả đạt được, cử tri TP Thanh Hóa cũng phản ảnh đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề phát sinh trong thời gian qua.

Đại diện cử tri các phường: Tân Sơn, Phú Sơn, Ba Đình, Lam Sơn, Điện Biên đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các Tổ An ninh trật tự và các Tổ An ninh xã hội ở khu dân cư; có phụ cấp cho trách nhiệm cho Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi nhằm động viên, tạo điều kiện để thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh - trật tự và hoạt động của các đoàn thể ở khu dân cư. Có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các công trình văn hóa, di tích lịch sử đã bị xuống cấp như: Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng; Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng, phường Hàm Rồng. Đề nghị đặt tên các tuyến đường trên địa bàn các phường của thành phố Thanh Hóa; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đại lộ Đông - Tây, TP Thanh Hóa; triển khai thi công đồng bộ để tạo cảnh quanh môi trường xanh - sạch - đẹp dự án Hồ Thành II.

Đồng chí Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã giải trình, tiếp thu những vấn đề mà cử tri thành phố Thanh Hóa phản ánh thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến xác đáng của các cử tri đã phản ánh và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm giải quyết. Đồng chí đã thông tin đến cử tri thành phố Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; những kết quả nội bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; nhất là 5 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã chia sẻ với cử tri về những khó khăn, thử thách trong quá trình phát triển của tỉnh và nêu lên những giải pháp,  sự quyết tâm giải quyết những hạn chế trong thời gian tới. Đồng chí mong rằng trong quá trình phát triển của tỉnh, của thành phố Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và cử tri để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.210.704
    Trong năm: 983.682
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 3.021
    Online: 21