Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 15/11/2022, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Trần Phú Hà, Thiếu Tướng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Văn Dậu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn; Đỗ Ngọc Duy, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Nga Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện.

Tổ đại biểu tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm, ước thực hiện cả năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7 và thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh ta trong thời gian qua, đồng thời đã phản ánh kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như:

Hiện nay, tuyến đường Tỉnh lộ 524 đoạn qua xã Nga Thủy, Nga Thành xuống cấp nghiêm trọng, nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn và dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị tỉnh sớm có giải pháp đầu tư, nâng cấp tuyến đường này, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Đại biểu Đỗ Ngọc Duy, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đề nghị tỉnh có phương án kè đê Sông Lèn đoạn qua xã Nga Thủy để tránh sạt lở, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mùa mưa, bão.

Chất độc da cam có di chứng và di truyền qua nhiều thế hệ, theo thống kê chưa đầy đủ trên địa bàn huyện hiện nay có 337 người (F2) là cháu của người tham gia kháng chiến nhưng chưa được hưởng chế độ trợ cấp da cam. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cho các đối tượng này được hưởng chế độ trợ cấp da cam theo quy định.

Đồng chí Lê Văn Dậu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Văn Dậu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị các ban, ngành của huyện tập trung giải quyết theo quy định một số vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp báo cáo tại kỳ họp tới .


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.268.831
    Trong năm: 976.642
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 731
    Online: 1