Sáng ngày 08/12/2022, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Phiên họp thứ 15 để thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp

Phiên họp đã tập trung thảo luận về các nội dung: Dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 11; chủ trương truyền hình, truyền thanh trực tiếp kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; dự thảo Kết luận giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự phiên họp

Theo đó, Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh dự kiến tổ chức trong 2,5 ngày, từ ngày 09/12 đến hết buổi sáng ngày 11/12/2022. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Xem xét, giám sát 25 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh; 03 báo cáo của các cơ quan Tư pháp; xem xét 38 Tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Kỳ họp cũng sẽ nghe Ủy ban MTTQVN tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; nghe Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp các phiên Khai mạc, thảo luận tại Hội trường, phiên chất vấn và bế mạc Kỳ họp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình.

Các đại biểu tham dự Phiên họp

Kỳ họp sẽ dành thời gian 01 ngày để thảo luận tại Hội trường và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND tỉnh sẽ chất vấn đối với Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Sở Xây dựng. Đối với Giám đốc Công an tỉnh, nội dung chất vấn tập trung vào vấn đề tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là lừa đảo trên không gian mạng, diễn biến rất phức tạp gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đối với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nội dung chất vấn tập trung vào việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới để có các vùng cây trồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới để có các vừng trồng cây nông, lâm nghiệp quy mô lớn; có hiệu quả kinh tế cao và thương hiệu sản phẩm. Đối với Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng, nội dung chất vấn về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để bảo đảm thị trường vật liệu xây dựng hoạt động ổn định, lành mạnh và minh bạch.

Đ/c Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh

Tại phiên chất vấn của kỳ họp này, ngoài lãnh đạo các sở, ngành nêu trên, HĐND tỉnh sẽ mở rộng thành phần cùng tham gia trả lời chất vấn để nâng cao chất lượng, hiệu quả; cụ thể: Sẽ có sự tham gia trả lời chất vấn của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Sở Tài chính; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông tin, cập nhật nội dung của kỳ họp thông qua ứng dụng phần mềm VNPT e-Cabinet để các cơ quan báo chí kịp thời tuyên truyền sâu rộng nội dung của kỳ họp đến cử tri và Nhân dân. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí cử phóng viên đến các địa phương trong tỉnh để lấy ý kiến đánh giá của cử tri trong thời gian diễn ra kỳ họp. Nhất là lấy ý kiến đánh giá cử tri tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn để có cái nhìn đa chiều đối với từng nội dung được HĐND tỉnh lựa chọn chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngay sau phiên họp thứ 15 Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để xem xét về công tác chuẩn bị chất vấn và tờ trình của HĐND tỉnh đề nghị bãi nhiệm Đại biểu HĐND tỉnh, thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.264.568
    Trong năm: 978.584
    Trong tháng: 89.914
    Trong tuần: 18.102
    Trong ngày: 1.782
    Online: 35