Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh Thanh Hóa. Đoàn công tác của HĐND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Tiến Lam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và một số Ủy viên Ban Văn hóa - Xã hội, Ủy viên Ban Dân tộc HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa.

 Đoàn đã nghiên cứu thực tế, trao đổi và học tập kinh nghiệm về hoạt động của HĐND tỉnh trong lĩnh vực Văn hóa - Xã hội và Dân tộc của các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Vĩnh Long; vận dụng những cách làm hay, hiệu quả để tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh trong thời gian tới.Trong dịp này, Đoàn công tác đã đến khảo sát một số địa danh của các tỉnh phía nam.

Thực hiện nghi thức dâng hương Đức Quốc tổ Lạc Long Quân, tỉnh Cà Mau

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi sổ lưu niệm tại đền Đức Quốc tổ Lạc Long Quân, tỉnh Cà Mau

Đoàn đã đến dâng hương Đức Quốc tổ Lạc Long Quân tại đền thờ Lạc Long Quân, Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau. Về phía tỉnh Cà Mau, tham gia dâng hương có đồng chí: Dương Huỳnh Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh Cà Mau; lãnh đạo huyện Ngọc Hiển.

Đến Bạc Liêu, Đoàn đã thăm khu điện gió Bạc Liêu, nằm tại vùng ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Đây là dự án điện gió đầu tiên ở Việt Nam, được xây dựng từ năm 2010 với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Hiện nay đã có 62 cột tháp và Turbin đều đặt trên biển, mỗi Turbin cao khoảng 80m, cánh quạt dài 42m. Được bố trí kết hợp với tuyến đường nổi trên mặt đất bằng bê tông, đi từ khu vực này đến khu vực khác một cách dễ dàng.

Về phái tỉnh Bạc Liêu, có đồng chí Bùi Tấn Bảy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các Ban, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bạc Liêu

Đoàn Công tác kính cẩn dâng hương tưởng nhớ Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, tại tỉnh Vĩnh Long

Đoàn đến thăm Khu tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, tỉnh Vĩnh Long

Về Vĩnh Long, Đoàn đã đã dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Đoàn cũng đã đi thăm cù lao An Bình Vĩnh Long.

 Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Vĩnh Long có đồng chí Lê Thị Thúy Kiều - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lê Tiến Lam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn Thường trực HĐND các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long đã tổ chức đón tiếp chu đáo, dành nhiều tình cảm chân thành, nồng hậu, cùng chia sẻ, trao đổi nhiều kinh nghiệm về hoạt động của HĐND cấp tỉnh; phát huy vai trò của HĐND đối với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    408 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.804.087
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.931
    Online: 5