Chiều 15/11, khu phố Đạo Sơn thuộc thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Về dự có đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Bí thư Huyện uỷ Hoằng Hoá cùng các Ủy viên BTV Huyện ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh

tặng cán bộ, Nhân dân khu dân cư phố Đạo Sơn

Phố Đạo Sơn nằm giữa trung tâm của thị trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hóa .Sau khi sáp nhập với phố Hưng Sơn cũ, phố có diện tích đất tự nhiên 47,9ha; có 335 hộ với 1250 nhân khẩu sinh sống trên địa bàn, phần lớn hộ gia đình là cán bộ công chức, viên chức và người nghỉ chế độ bảo hiểm, hộ kinh doanh buôn bán tại nhà, mặt bằng dân trí tương đối đồng đều là điều kiện tốt để việc triển khai các hoạt động cũng như phát động các phong trào thi đua trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng Nhân dân khu dân cư phố Đạo Sơn

Trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của MTTQ các đoàn thể cùng với sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân huyện Hoằng Hoá trong đó có sự góp phần quan trọng của cán bộ, nhân dân khu phố Đạo Sơn, nên nhiều chỉ tiêu KT-XH huyện tăng cao so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra, nhiều lĩnh vực nổi bật như: công tác quy hoạch, đầu tư, thu ngân sách nằm trong tốp đầu của tỉnh; sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì và thu hút nhiều dự án đầu tư mới; công tác GPMB được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển theo hướng chuẩn hóa, xã hội hóa; chất lượng Giáo dục - Đào tạo được giữ vững; các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả tốt; QP-AN ổn định, trật tự ATXH được đảm bảo; phong trào khuyến học, khuyến tài được chăm lo, xây dựng đời sống văn hóa có nhiều đổi mới.

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Các hoạt động văn hóa - thể thao phát triển sôi nổi, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Nhân dân đoàn kết, thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế. Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường được Nhân dân sôi nổi hưởng ứng, huy động 100% sức dân góp phần nâng cao chất lượng phố kiểu mẫu.

Đến nay, Hoằng Hoá là một trong những huyện chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu, nâng cao đạt kết quả khá tốt, hầu hết người dân có cuộc sống ấm no, các con đường vùng quê NTM ở Hoằng Hóa sạch đẹp, đều được bê tông hóa đến tận các ngõ, hẻm, thôn, xóm; những tuyến đường đều được lắp đèn điện cao áp, làm đổi thay đời sống của người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của cán bộ, nhân dân phố Đạo Sơn đạt được trong thời gian qua, khu phố đã phát huy được vai trò gương mẫu của đảng viên, sức mạnh tập thể của các tổ chức đoàn thể, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân nên ngoài những nguồn kinh phí của nhà nước hỗ trợ đã thu hút được nguồn xã hội hoá trong nhân dân, làm nên sự thay đổi về diện mạo của khu phố. Đồng chí đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, phát huy những giá trị văn hóa, ý thức trách nhiệm xã hội, ý chí tự lực tự cường, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện, chăm lo đời sống của nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng quê hương huyện nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 50 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Xuân

 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao 10 suất quà

cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phố Đạo Sơn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cán bộ, Nhân dân phố Đạo Sơn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng - một hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; trao tặng 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Xuân là hộ nghèo và trao 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phố Đạo Sơn.

Đồng thời, đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hoá cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    387 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.607.707
    Trong năm: 1.066.411
    Trong tháng: 130.880
    Trong tuần: 32.258
    Trong ngày: 3.117
    Online: 148