Ngày 27/4/2024, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 chính thức được tổ chức tại sân khấu Quảng trường biển Thành phố Sầm Sơn. Đây là sự kiện thường niên dược đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh đón chờ!

Như thường lệ, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và Thành phố Sầm Sơn tổ chức đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024. Đêm diễn được đầu tư chất lượng khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí lớn như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến,...

Các nghệ sĩ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.

Với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, đêm nghệ thuật được chia thành 3 chương: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, Âm vang biển xanh và Sầm Sơn rạng rỡ tương lai, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên - con người xứ Thanh. Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ mang đến một bức tranh rực rỡ và sôi động về đô thị trẻ Sầm Sơn vừa căng tràn sức sống hiện đại, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, đang trên hành trình vươn tầm thành điểm đến du lịch bốn mùa.

Ngay sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể dục thể thao sẽ được Sầm Sơn tổ chức trong suốt mùa hè kéo dài đến cuối năm, nổi bật có: Giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “cúp VTV8” 2024, Liên hoan ẩm thực đặc sản xứ Thanh, Hội chợ OCOP, Khai trương công viên Sun World Sầm Sơn, Lễ hội Carnival đường phố, Lễ hội Cầu ngư - bơi trải... Theo ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn chia sẻ: Điểm mới của du lịch biển Sầm Sơn năm 2024, là sự xuất hiện của tổ hợp quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc, bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.500 tỷ đồng.

ợng du khách lớn ghé thăm thành phố biển Sầm Sơn

Đặc biệt, lễ hội năm nay không chỉ có điểm nhấn là màn bắn pháo hoa hoành tráng mà còn một sự kiện đáng chú ý là nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Thành phố Sầm Sơn. Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2 hecta, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Thành phố Sầm Sơn

Dự án được tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) - một trong các đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc cảnh quan, Quảng trường biển Sầm Sơn đã thể hiện sự kỳ vọng lớn của Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nói chung, Thành phố Sầm Sơn nói riêng trong công cuộc xây dựng và phát triển ngành du lịch tỉnh.

Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế. Thông qua sự kiện và các hoạt động bên lề nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch của TP. Sầm Sơn đến với bạn bè, du khách; từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành "Thành phố của Lễ hội".

Có thể thấy, việc nâng cấp cảnh quan của thành phố biển năm nay đã nhận được sự đầu tư khổng lồ, mở ra cơ hội khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và Thành phố Sầm Sơn nói riêng. Điều này thể hiện được mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thanh Hóa. Nhờ đó, ngành Du lịch sẽ thúc đẩy mạnh mẽ vào quá trình đưa tỉnh Thanh thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước đúng theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.331.731
    Trong năm: 987.198
    Trong tháng: 90.862
    Trong tuần: 24.436
    Trong ngày: 3.689
    Online: 57