Sáng 20-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp lần thứ 26 Thường trực HĐND tỉnh và hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh được tổ chức để cho ý kiến vào dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 19, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và một số nội dung quan trọng khác.

Toàn cảnh phiên họp thứ 26 Thường trực HĐND tỉnh 

Dự phiên họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng các ban của HĐND tỉnh; đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự Phiên họp

Dự kiến Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức vào ngày 31/5/2024 tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận và xem xét, quyết nghị 23 tờ trình của UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo đời sống Nhân dân.

Các đại biểu tham dự Phiên họp

Kỳ họp thứ 20 là kỳ họp thường lệ dự kiến diễn ra vào tháng 7/2024 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ thông qua các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh và các báo cáo UBND tỉnh; đồng thời xem xét, quyết nghị 27 tờ trình của UBND tỉnh và nhiều nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam phát biểu tại phiên họp

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Xuân Yên phát biểu tại phiên họp

Kết luận Phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cơ bản thống nhất với nội dung dự kiến chương trình 2 kỳ họp được Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày. Đồng chí giao UBND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung tờ trình và phân công các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị các điều kiện để kỳ họp thứ 19 được tổ chức thành công tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận phiên họp (Ảnh: Minh Hiếu)

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp theo hướng rút gọn thời gian trình bày các báo cáo, tờ trình. Đặc biệt, trước kỳ họp, báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11, 14 và 17, HĐND tỉnh khóa XVIII của UBND tỉnh sẽ được đăng trên ấn phẩm báo in và báo điện tử của Báo Thanh Hóa để đông đảo Nhân dân được biết. Bên cạnh đó, tại kỳ họp sẽ không trình bày báo cáo này và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11, 14 và 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; Ban pháp chế sẽ báo cáo tổng hợp những vấn đề đã giải quyết và vấn đề chưa giải quyết, đánh gia kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh báo cáo.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến vào nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII và nội dung giám sát chuyên đề năm 2025 của HĐND tỉnh; cho ý kiến vào kế hoạch chi tiết Phiên giải trình về việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2023.

Ngay sau phiên họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để cho ý kiến về công tác chuẩn bị đón tiếp Đoàn công tác HĐND tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào sang thăm và làm việc với HĐND tỉnh Thanh Hóa để trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND hai tỉnh năm 2024; việc phân công Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    453 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.845.658
    Trong năm: 1.188.302
    Trong tháng: 139.937
    Trong tuần: 33.665
    Trong ngày: 291
    Online: 31