Chiều ngày 31/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 19 - kỳ họp chuyên đề để kịp thời xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp

Dự kỳ họp có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến và biểu quyết thông qua 32 Tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các dự thảo nghị quyết.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XVIII

Kỳ họp cũng đã xem xét tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Hoàng Thanh Sơn, nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa do chuyển công tác ra khỏi địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Lê Quang Hùng trình bày báo cáo thẩm tra

Đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Tiến trình bày báo cáo thẩm tra

Đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra

Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra

Với tinh thần tập trung dân chủ, nghiên cứu kỹ các tờ trình và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã thống nhất biểu quyết thông qua 33 Nghị quyết của kỳ họp. Trong đó, có 6 nghị quyết quy phạm pháp luật; 10 nghị quyết liên quan đến kế hoạch đầu tư phát triển, phân bổ vốn; thu, chi ngân sách nhà nước; 7 nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và 10 nghị quyết về các nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và triển khai có hiệu quả, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án đầu tư công có tính liên kết vùng và dự án có tác động lan tỏa; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, tài nguyên gắn với trách nhiệm của người đứng đầu được giao nhiệm vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân nguồn vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hướng đến mục tiêu thực chất, có chiều sâu, hiệu quả và phát triển bền vững.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện, bảo đảm các Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua được tổ chức thực hiện kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy định; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để rà soát, kịp thời kiến nghị sửa đổi các Nghị quyết không còn phù hợp, hiệu quả không cao; tích cực đôn đốc, giám sát việc giải quyết kịp thời, thấu đáo các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành, địa phương tập trung chuẩn bị kịp thời, chặt chẽ, có chất lượng các nội dung trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh được tổ chức trong tháng 7 sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể thường xuyên quan tâm tạo điều kiện, thăm hỏi động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường dự án đường dây điện 500 kV mạch 3 để tạo niềm tin, hăng say lao động, quyết tâm hoàn thành dự án theo kế hoạch.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    405 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.552
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.396
    Online: 78