Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 05/6/2024, tại Trung tâm Hội nghị huyện, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Mai Nhữ Thắng, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh; Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa; Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11, 14 và 17 của HĐND tỉnh.

Cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri trong huyện đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng thời, phản ánh, kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội đó là:

Cử tri xã Triệu Thành đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí làm mới hoặc nâng cấp tuyến đường tỉnh 520 đoạn từ ngã ba cổng chợ Sim (xã Hợp Thành) đi huyện Như Thanh dài 3,2km. Đặc biệt là đoạn đường đi qua địa phận xã Triệu Thành dài 2,2km đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.

Cử tri tham dự hội nghị

Cử tri cũng đề nghị tỉnh sớm có văn bản trả lời về hạn mức đất ở đối với Nhân dân trong xã (với lý do, từ năm 2021 trở về trước xã Triệu Thành là xã đặc biệt khó khăn, từ năm 2021 đến nay không còn là xã đặc biệt khó khăn nữa thì hạn mức đất ở có thay đổi, cụ thể thay đổi như thế nào, đề nghị tỉnh có văn bản trả lời để huyện có kế hoạch làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân trong xã).

Cử tri xã Đồng Lợi đề nghị tỉnh xem xét mức hưởng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp thôn và nâng mức khoán kinh phí ngân sách cho hoạt động thường xuyên của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã. Hiện nay chế độ đãi ngộ đối với những người hoạt động không chuyên trách rất thấp, không đảm bảo mức sinh hoạt tối thiểu.

Cử tri xã Đồng Thắng đề nghị tỉnh xem xét đầu tư tuyến đường liên huyện, từ xã Đông Phú, huyện Đông Sơn, đi khu vực làng nghề xã Đồng Thắng, hiện nay đường phía xã Đông Phú đã được trải nhựa nhưng phía xã Đồng Thắng vẫn chưa được làm. Trong khi đó, tuyến đường này hàng ngày có lưu lượng xe vận chuyển quá khổ, quá tải qua lại rất nhiều, đường lầy lội ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân...

Ông Mai Nhữ Thắng, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Mai Nhữ Thắng, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri, đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp 20.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    408 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.804.082
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.926
    Online: 160