Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, sáng ngày 06/6/2024, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Tổ trưởng); Mai Nhữ Thắng, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Xuân Thái và Yên Lạc, huyện Như Thanh. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp thứ 7,11,14 và 17; thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVIII

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh ta trong thời gian qua, đồng thời đã phản ánh kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như:

Theo Quyết định số: 1699/QĐ-TTg ngày 07/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định số 4788/QĐ-UBND, ngày 31/12/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp số 19 (CN-19), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Để nhân dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế, cử tri xã Yên Lạc đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND sớm có phương án đầu tư để phát triển kinh tế cũng như ổn định cuộc sống của nhân dân trên địa bàn xã.

Hồ Khe Lau thuộc thôn Đồng Trung, xã Yên Lạc là hồ cấp III, có diện tích lưu vực 3,5 km2 là hồ điều tiết được đưa vào sử dụng từ năm 1978, được sửa chữa, cải tạo nâng cấp năm 2008, có nhiệm vụ tưới cho diện tích 95 ha đất nông nghiệp. Qua nhiều năm khai thác lòng hồ bị bồi lắng rất nhiều đã làm giảm lượng nước tích của hồ, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của nhân dân. Đề nghị tỉnh có phương án nạo vét lòng Hồ Khe Lau phục vụ nước cho sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

Các cử tri tham dự hội nghị 

Đề nghị tỉnh xem xét có kế hoạch nâng cấp đường điện 0,4 kv và các trạm biến áp từ thôn Ba Cồn đến công sở xã Yên Lạc vì hiện nay điện rất yếu nên ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân.

Cử tri xã Xuân Thái kiến nghị: Hiện nay trên đất của Ban quản lý rừng phòng hộ có nhà văn hóa thôn Ba Bái, nghĩa địa của 03 thôn Quảng Đại, Ba Bái, Yên Vinh và 79 hộ dân đang sinh sống ổn định từ những năm 1970 đến nay với diện tích 17 ha; trên đất của Vườn Quốc gia Bến En có 03 hộ; trên đất của Công ty cao su Thanh Hóa có 20 hộ với diện tích đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và đất ở là 136,75 ha. Số diện tích này đã được sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện, xã đo vẽ chi tiết. Đề nghị tỉnh sớm thu hồi để bàn giao cho huyện, xã xây dựng phương án giao đất cho nhân dân. Đồng thời kiến nghị tỉnh nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 505B từ chân dốc Giang đến hết thôn Bái Đa, vì hiện nay đoạn đường này xuống cấp rất nghiêm trọng và thường xuyên sãy ra tai nạn.

Tại hội nghị, đại diện UBND huyện Mường Lát đã tiếp thu, giải trình những kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời đề xuất giải quyết những vấn đề liên quan đến các đại biểu HĐND tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Như Thanh Nguyễn Tiến Dũng tiếp thu ý kiến của cử tri

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị các ban, ngành của huyện tập trung giải quyết theo quy định một số vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp báo cáo tại kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    406 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.750
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.594
    Online: 58