Trong các ngày từ 10 đến 13/6, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước Singapore. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Theo Chương trình, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Ông Mai Phước Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore bày tỏ vui mừng chào đón đồng chí Lê Tiến Lam và đoàn công tác; đồng thời, đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Ông cũng khẳng định: Singapore là một trong những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Đại sứ Mai Phước Dũng chia sẻ thông tin về những lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh để đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tìm hiểu cũng như chuẩn bị nội dung cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, chúc chuyến công tác của đoàn Thanh Hóa tại Singapore đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của ngài Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore dành cho đoàn. Thông tin nhanh đến ngài Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa và mục đích của chuyến thăm và làm việc tại Singapore, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ và Đại sứ quán ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa phát triển mối quan hệ hợp tác với Singapore, đồng thời là cầu nối để tỉnh Thanh Hóa kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Singapore, qua đó mời gọi các doanh nghiệp của Singapore sang nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa ở những lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh và tỉnh Thanh Hóa cần.

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Singapore, hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch do đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì với sự tham gia của ông Mai Phước Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore; ông Denis Mark, Giám đốc điều hành Liên đoàn sản xuất Singapore đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 120 doanh nghiệp của Singapore và các doanh nghiệp Việt Nam tại Singapore, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn về lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, logistic, năng lượng tái tạo. Các doanh nghiệp đều bày tỏ sự quan tâm đến những chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam nói chung, của tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Singapore

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng nhấn mạnh: Việt Nam và Singapore có bề dày quan hệ ngoại giao hơn 50 năm và hiện là đối tác chiến lược. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để tỉnh Thanh Hóa triển khai các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các đối tác từ Singapore. Đại sứ tin tưởng, với những tiềm năng, thế mạnh nổi trội, cũng như quyết tâm và khát vọng phát triển của tỉnh, Thanh Hóa sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Ngài Đại sứ sẵn sàng là cầu nối để các doanh nghiệp Singapore đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội nghị này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam đã trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đến tham dự; bên cạnh đó, thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hoá, giới thiệu về Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, những chính sách ưu đãi đầu tư của Thanh Hoá. Thời gian qua, Thanh Hóa đã thu hút được 154 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 14,7 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và thứ 8 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa là địa phương được Nhà nước Việt Nam quan tâm ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù. Với các cơ chế chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư ưu việt của tỉnh, chắc chắn các dự án đầu tư của các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư Singapore nói riêng vào tỉnh Thanh Hóa sẽ được triển khai nhanh và đem lại hiệu quả. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khẳng định, với phương châm: "Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh", Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào địa bàn tỉnh. Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ làm hết trách nhiệm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư vào đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu trong Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Thanh Hoá tại Singapore

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore đề nghị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cung cấp thêm thông tin về các chính sách ưu đãi của Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng về lĩnh vực thuế, tiền thuê đất, khả năng kết nối của mạng lưới giao thông và những lĩnh vực hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang quan tâm và ưu đãi đầu tư. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore cho biết, những thông tin mà tỉnh Thanh Hóa cung cấp tại hội nghị là rất hữu ích, đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa, bày tỏ mong muốn sau hội nghị xúc tiến đầu tư này sẽ đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Thành công của hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Singapore cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, mong muốn được mở rộng quan hệ ngoại giao và đầu tư của Thanh Hóa với Singapore.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam và các thành viên đã đến thăm, làm việc tại Tập đoàn quản lý cảng biển Singapore (PSA); và tập đoàn Keppel, chuyên triển khai các dự án bất động sản và hỗ trợ các giải pháp thông minh trong phát triển đô thị và nhà ở.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam và các thành viên đã đến thăm, làm việc tại Tập đoàn quản lý cảng biển Singapore (PSA)

Sau đây là một số thông tin về Tập đoàn quản lý cảng biển của Singapore (PSA) và Tập đoàn Keppel: 

Được thành lập từ năm 1960, Tập đoàn quản lý cảng biển của Singapore (PSA) hiện đã mở rộng hoạt động trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện cảng Singapore là một trong 5 cảng lớn nhất thế giới với khả năng điều vận 39 triệu container mỗi năm và hiện đang xây dựng cảng mới với khả năng điều vận 70 triệu container mỗi năm. Tại Việt Nam, Tập đoàn quản lý cảng biển Singapore (PSA) đang hợp tác với Tân cảng Sài Gòn trong khai thác cảng Cái Mép. Sau khi nghe đoàn công tác giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế trong phát triển cảng biển nước sâu và dịch vụ logistic của tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Tập đoàn cảng biển Singapore(PSA) cho biết Thanh Hóa hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn và Tập đoàn sẽ nghiên cứu, tìm hiểu để có thể hợp tác đầu tư tại Thanh Hóa.

Tập đoàn Keppel là tập đoàn nhà nước chuyên đầu tư bất động sản và xây dựng phát triển nhà ở. Tại Việt Nam, Tập đoàn Keppel đã triển khai một số dự án bất động sản và nhà ở tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, ngoài các dự án bất động sản, tập đoàn này còn cung cấp các giải pháp quản lý đô thị thông minh, cung cấp dịch vụ cải tạo, sửa chữa các tòa nhà cao tầng với hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao. Các sản phẩm bất động sản và nhà của Tập đoàn Keppel dành sự chú trọng rất cao cho việc tiết kiệm năng lượng và đảm bảo không gian xanh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    405 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.643
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.487
    Online: 124