Ngày 12 tháng 9 năm 2012, Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tình hình liên kết đào tạo (LKĐT) từ năm 2010 đến nay tại Trường cao đẳng nghề VICET. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Văn hóa – Xã hội làm trưởng đoàn. Cùng tham dự có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo.
Trường cao đẳng nghề VICET tiền thân là Trường trung cấp VISTCO. Chức năng, nhiệm vụ của trường đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề. Trường chủ yếu đào tạo các chuyên ngành kế toán, du lịch, quản trị kinh doanh, tin học, đào tạo nghề lái xe và các nghề phổ thông khác. Về hoạt động LKĐT của trường từ năm 2010 đến nay gồm có 6 lớp, 440 học viên với 2 chuyên ngành luật và kế toán. Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học đáp ứng yêu cầu LKĐT.
Qua nghe báo cáo và thị sát thực tế tại trường, các thành viên đoàn giám sát đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của nhà trường trong thời gian qua như: cơ sở khang trang sạch đẹp, đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề; đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn và nhiệt tình trong công việc; thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước; số lượng học viên ngày càng đông. Tuy vậy, trong công tác LKĐT nhà trường vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là chưa nghiêm túc chấp hành những quy định của Trung ương và địa phương; đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý LKĐT còn thiếu kinh nghiệm; chưa đi sâu nghiên cứu nhu cầu thực tiễn về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thôn, xã; vẫn chú trọng về số lượng hơn chất lượng đào tạo; chưa chú ý đào tạo chuyên sâu để khẳng định thương hiệu của nhà trường.
Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên Đoàn công tác, Ban giám hiệu trường Cao đẳng nghề VICET đã giải trình một số vấn đề về quá trình thành lập và trưởng thành cũng như quy mô đào tạo, công tác LKĐT của nhà trường hiện nay và trong thời gian tới. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo nhà trường trên cơ sở tiếp thu tối đa ý kiến các thành viên trong Đoàn, cũng cần làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong hoạt động LKĐT của trường và nhanh chóng có hướng giải quyết, khắc phục. Trong mọi hoạt động của nhà trường cần phải chấp hành nghiêm túc những văn bản pháp quy của Trung ương và địa phương, góp phần lập lại trật tự kỷ cương trong LKĐT trên địa bàn tỉnh.
Lê Như Hoa
Phòng CT HĐND