Ngày 03 tháng 12 năm 2015, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; một số sở, ngành có liên quan. Cùng tham dự có các vị trong Hội đồng Tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông Hoàng Khắc Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 3122015.jpg

Dự thảo Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI nêu rõ: Năm 2015, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham gia góp ý  vào 20 dự thảo Luật sửa đổi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9,10 và các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND tỉnh. MTTQ các cấp đã tổ chức 5.753 hội nghị với 468.461 người; tham gia đóng góp 31.972 ý kiến vào Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi); tuyên truyền phổ biến nội dung Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; phối hợp với Thường trực HĐND các cấp tổ chức 18 cuộc tiếp xúc của đại biểu Quốc hội khóa XIII với cử tri 17 huyện, thị xã, thành phố; tổ chức 98 cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh với cử tri ở 27 huyện, thị xã, thành phố. Sau các cuộc tiếp xúc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh phản ánh tại các kỳ họp của Quốc hội và kỳ họp của HĐND tỉnh.

            Trong năm 2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng ở 5 huyện, thị xã, thành phố; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tại 6 doanh nghiệp; phối hợp với Hội Nông dân và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh giám sát việc thực hiện trong sản xuất và kinh doanh vật tư nông nghiệp…

            Các ý kiến tham gia góp ý tại Hội nghị tập trung vào một số vấn đề như: Bố cục của Thông báo cần có thêm nội dung các kiến nghị đã được phản ánh qua nhiều kỳ họp HĐND tỉnh song chưa được giải quyết thỏa đáng; phân tích sâu hơn những kết quả đạt được trong quá trình giám sát của MTTQ tỉnh, đồng thời phản ánh một số vấn đề bức xúc, nổi cộm hiện nay mà các cơ quan chức năng và cả hệ thống chính trị cần từng bước giải quyết.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, ông Hoàng Khắc Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền; mong muốn các đại biểu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ đóng góp những ý kiến tâm huyết để Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tập hợp gửi đến kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI./.

 

                                                                               Lê Như Tú


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
370 người đã bình chọn
Thống kê truy cập
Thống kê: 3.293.277
Trong năm: 976.959
Trong tháng: 86.929
Trong tuần: 23.601
Trong ngày: 1.567
Online: 58