Ngày 17 tháng 3 năm 2019, xã Đồng Thịnh, huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới và ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1963-2015. Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ngọc Lặc.

Với điểm xuất phát là xã thuần nông, gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, song bằng sự đoàn kết, quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, với phương châm “Tiêu chí cần ít kinh phí làm trước, tiêu chí cần nhiều kinh phí làm sau”; “Tiêu chí nào thiết thực nhất với đời sống của nhân dân được ưu tiên thực hiện trước” đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Sau hơn 7 năm xây dựng nông thôn mới, xã Đồng Thịnh, huyện Ngọc Lặc đã có những bước phát triển đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên qua các năm với thu nhập bình quân đầu người tăng từ 16,3 triệu đồng năm 2012 lên 34,02 triệu đồng năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,07%; đã huy động trên 85 tỷ đồng, trong đó vốn cộng đồng dân cư là trên 49 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã bê tông hoá được hệ thống đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, các công trình hạ tầng xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững, khối đoàn kết trong nhân dân được tăng cường. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã giúp người dân thay đổi về nhận thức, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đây cũng là động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục chung tay phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Với những kết quả đã đạt được, xã Đồng Thịnh đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và tiền thưởng của tỉnh cho xã Đồng Thịnh huyện Ngọc Lặc. Cũng nhân dịp này, xã Đồng Thịnh đã ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1963-2015./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.348.030
    Trong năm: 990.651
    Trong tháng: 92.727
    Trong tuần: 20.565
    Trong ngày: 2.700
    Online: 70