Sáng ngày 07 tháng 8 năm 2019, Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tham dự có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh.

Trong các ngày từ 30 tháng 7 đến 04 tháng 8 năm 2019, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to, có nơi mưa rất to, gây lũ ống, lũ quét, ngập lụt và sạt lở đất ở một số địa phương trong tỉnh, như các huyện: Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Cẩm Thủy, Thường Xuân, thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất, ngập lụt ở một số khu dân cư. Đặc biệt thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản tại bản Na Sá xã Na Mèo, huyện Quan Sơn. Theo báo cáo nhanh của các địa phương, trên địa bàn toàn tỉnh, thiệt hại ban đầu do thiên tai gây ra đã làm 16 người chết và mất tích, 5 người bị thương, 81 nhà bị sập mất hoàn toàn, nhiều công trình hạ tầng bị hư hỏng, tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 505 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra đối với người dân tại một số huyện của tỉnh, để giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân tương ái” “thương người như thể thương thân”, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh đã quyên góp hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại huyện Quan Sơn với số tiền 20.000.000đ.

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiên tai, lũ lụt sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho đồng bào, giúp các hộ bị thiệt hại vươn lên trong cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.490
    Trong năm: 978.444
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 688
    Online: 62