Ngày 30 tháng 12 năm 2019, Cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng, chuyên môn, Công đoàn năm 2019; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và đón nhận danh hiệu cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Cùng dự có cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh.

Năm 2019, công tác xây dựng Đảng, chuyên môn, Công đoàn của cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đảng ủy đã lãnh đạo Văn phòng tham mưu cho HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 04 kỳ họp (Kỳ họp thứ 8, 9,10,11), ban hành 101 nghị quyết, tổ chức thành công 08 phiên họp để Thường trực HĐND tỉnh cho ý về các nội dung UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh; công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiến hành giám sát chuyên đề về những vấn đề quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế- xã hội và những vấn đề cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm; tham mưu cho các Ban HĐND tỉnh thẩm tra 93 dự thảo Nghị quyết về các lĩnh vực phát triển kinh tế, ngân sách, đảm bảo quốc phòng - an ninh, địa giới hành chính, giao thông, xây dựng, tài nguyên và môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, chính sách dân tộc, tôn giáo, xây dựng chính quyền địa phương; phối hợp tham mưu thẩm tra 20 văn bản của UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh giải quyết nhiệm vụ cấp thiết phát sinh nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý, điều hành ở địa phương; tham mưu, phục vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại đơn thư tố cáo, khiếu nại, kiến nghị của công dân để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.

Công tác hành chính, phục vụ đã có nhiều cố gắng, đáp ứng kịp thời các hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND và các hoạt động thường xuyên của cơ quan Văn phòng. Công tác nội vụ, lễ tân, hậu cần bảo đảm chu đáo, nhiệt tình, trọng thị; chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ và nhân dân trong, ngoài tỉnh và khách Quốc tế. Quy trình kiểm soát việc ban hành văn bản của cơ quan được tuân thủ chặt chẽ, đúng thể thức và kỹ thuật văn bản, hạn chế những sai sót, nhầm lẫn.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị- xã hội có chuyển biến rõ nét. Sinh hoạt chi bộ thường kỳ và sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề được thực hiện nghiêm túc và tác dụng trong việc nâng cao nhận thức chính trị, ý thức công việc của mỗi cán bộ, đảng viên.Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 48-NQ/ĐU ngày 07/6/2017 của Đảng ủy Văn phòng HĐND tỉnh về xây dựng cơ quan kiểu mẫu; cải cách hành chính, tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Việc hỗ trợ đời sống của cán bộ, công chức trong dịp lễ, tết được quan tâm, từng bước được cải thiện. Văn phòng đã phối hợp cùng  Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tổ chức gặp mặt, tặng quà sinh nhật cho cán bộ, công chức, tổ chức và tặng quà nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Lễ Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5; ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, ngày Quốc khánh 2-9…tạo điều kiện cho cán bộ, công chức đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh, thành trong nước.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh, đồng thời chỉ rõ hạn chế, tồn tại cần được nhanh chóng khắc phục. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu phải phấn đấu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, các đảng viên viết cam kết ngay từ đầu năm; các chi bộ sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo quy định; xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra tại hội nghị; giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa và phấn đấu xây dựng cơ quan kiểu mẫu. Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, phục vụ, Văn phòng HĐND tỉnh nhanh chóng triển khai Đề án Kỳ họp không giấy; thực hiện nghiêm Quy chế hoạt động; phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn trong việc xây dựng cơ quan và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Nhân dịp này, Cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh vinh dự được đón nhận danh hiệu cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2019./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.287.634
    Trong năm: 979.630
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.407
    Online: 126