Nằm trong Kế hoạch các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng, giáo dục tinh thần yêu nước, yêu quê hương; tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ, các anh hùng, liệt sỹ, các đảng viên kiên trung đã tham gia thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; ngày 25 tháng 7 năm 2020, Đảng ủy Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức cho các cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động về nguồn, thăm di tích cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7/2020).

Kính cẩn đặt vòng hoa, thành kính dâng nén tâm hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Thanh Hóa, Đoàn cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động Văn phòng HĐND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Đồng thời đã báo công lên Bác về những thành tích Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh đã đạt được. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng đoàn HĐND tỉnh,  Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể và từng cá nhân, Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh đạt được nhiều thành tích nổi bật, làm tốt việc tham mưu, phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh được công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”; Đảng bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen. Cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trong Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đã có 100% cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tham gia, đã có 04 cá nhân đạt giải các cuộc thi của tuần 4, tuần 11 và tuần 12. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa tại làng Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông huyện Đông Sơn. Cách đây 90 năm, ngày 25-6-1930, dưới sự lãnh đạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, Chi bộ Hàm Hạ - Chi bộ Đảng đầu tiên ở Thanh Hóa được thành lập tại làng Hàm Hạ, tổng Kim Khê, nay là khu phố Đại Đồng, thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn). Sự ra đời của Chi bộ Hàm Hạ là một mốc son chói lọi trong phong trào cách mạng ở Đông Sơn trước Cách mạng Tháng 8, đồng thời là nền móng cho sự ra đời của Đảng bộ huyện Đông Sơn nói riêng và Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đoàn đã đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử cách mạng Nhà thờ họ Vương, làng Phúc Lộc, xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa), nơi diễn ra hội nghị thành lập chi bộ đầu tiên của huyện Thiệu Hóa, một trong 3 chi bộ cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh. Cách đây 90 năm, ngày 10-7-1930, tại Nhà thờ họ Vương, làng Phúc Lộc, xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa), dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Doãn Chấp, cán bộ Xứ ủy Bắc Kỳ, hội nghị thành lập chi bộ Đảng cộng sản Việt Nam đầu tiên của huyện Thiệu Hóa đã được tiến hành, đồng chí Vương Xuân Cát được bầu làm Bí thư chi bộ. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của phong trào cách mạng huyện Thiệu Hóa và tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, đây là địa danh gắn liền với sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng của Đảng bộ tỉnh, cũng là nơi chứng kiến nhiều hoạt động cách mạng của thời kỳ đầu kháng chiến. Tại đây, ngày 29-7-1930, dưới sự chỉ đạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, đồng chí Nguyễn Doãn Chấp đã chủ trì hội nghị hợp nhất 3 chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh gồm chi bộ Hàm Hạ (Đông Sơn), chi bộ Phúc Lộc (Thiệu Hóa) và chi bộ Yên Trường (Thọ Lập, Thọ Xuân) để thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Lê Thế Long được cử giữ chức Bí thư Tỉnh ủy và là Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đánh dấu bước ngoặt trọng đại đối với con đường đấu tranh cách mạng và sự phát triển đi lên của tỉnh nhà. Từ đây, phong trào cách mạng trong tỉnh gắn liền với sự lãnh đạo của đảng bộ, vững bước cùng Nhân dân cả nước tiến hành cách mạng dân tộc dân chủ và cách mạng xã hội chủ nghĩa. Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa ra đời trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết thống nhất các tổ chức cộng sản, các lực lượng cách mạng và cổ vũ mạnh mẽ tinh thần cách mạng của quần chúng trong tỉnh.

Chuyến đi về nguồn, thăm di tích cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7/2020) đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động Văn phòng HĐND tỉnh hiểu biết sâu sắc thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; góp phần giáo dục tình cảm cách mạng, khơi dậy niềm tự hào về quê hương, đất nước; nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người trong việc rèn luyện, học tập Bác; góp phần thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.662
    Trong năm: 976.344
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 952
    Online: 55