Chiều 29-7, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP đã tổ chức lễ khánh thành tổng kho và bến cảng xăng, dầu Anh Phát.

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chu Phạm Ngọc Hiển, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; đại diện các đối tác, một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh…

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Các đại biểu dự buổi lễ.

Ngày 27-7-2018, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định 2866/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư “Tổ hợp tổng kho xăng, dầu - khí hóa lỏng - dịch vụ hậu cần" cho Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP với tổng diện tích dự án là 34 ha tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Quy mô của kho xăng dầu giai đoạn 1 gồm: Kho xăng dầu có 14 bể chứa, với tổng dung tích 165.500 m3; kho LNG có 2 bể chứa với dung tích trên 2.000 m3; 3 cảng nhập xuất xăng dầu có công suất 3.000 tấn, 2 cảng 12.000 tấn, 1 cảng 80.000 tấn với các cầu cảng, tuyến luồng và khu quay trở. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 3.800 tỷ đồng.

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Đại diện chủ đầu tư phát biểu tại lễ khánh thành.

Dự án tổng kho hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu ở Thanh Hóa không phải đi thuê kho ở các tỉnh ngoài, từ đó chi phí trong kinh doanh tăng; đồng thời chủ động về nguồn hàng kể cả khi thời tiết khó khăn nhất.

Dự án còn tạo ra nhiều việc làm cho người lao động tỉnh Thanh Hóa, góp phần đóng góp không nhỏ về thuế, phí cho Ngân sách Nhà nước.

Đặt tại vị trí có cảng nước sâu, giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt vô cùng tiện lợi, Tổng kho xăng dầu Anh Phát sẽ tạo nguồn hàng thuận lợi cho toàn bộ các tỉnh phía Bắc, các trung tâm kinh tế lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội và các tỉnh khác. Đối với miền Trung và miền Nam, cũng rất thuận tiện cho các phương thức vận chuyển và tiêu thụ xăng, dầu bằng đường thủy, đường bộ.

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh, sự kiện này không chỉ là niềm tự hào, thành quả của Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các đối tác, trong đó có Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Theo đồng chí, Anh Phát là doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn Thanh Hóa, đã lựa chọn Nghi Sơn là điểm đến thành công với rất nhiều dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn đăng ký đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng.

Riêng tổ hợp Dự án Tổng kho và Bến cảng xăng dầu Anh Phát sẽ góp phần tạo dựng và tăng cường năng lực cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống tiêu thụ sản phẩm xăng, dầu và khí hoá lỏng của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn; từng bước hình thành đầu mối trong chuỗi các doanh nghiệp phân phối xăng, dầu và khí hoá lỏng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá.

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành.

Đồng chí cũng đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng của chủ đầu tư bởi thời gian qua dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và nhiều yếu tố khác, song Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP vẫn quyết tâm đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt.

Sự kiện này cũng là dấu mốc quan trọng sau một quá trình nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, cùng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của chính quyền tỉnh Thanh Hóa, sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành chức năng và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân trong vùng dự án.

Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm điều hành.

Nhân dịp này, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, đặc biệt là thị xã Nghi Sơn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tăng cường phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án của Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, để đẩy nhanh tiến độ, đặt mục tiêu thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Thanh Hóa.

Đối với Dự án Tổng kho và Bến cảng xăng dầu, đồng chí đề nghị Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP phối hợp với các công ty kinh doanh xăng, dầu và các tổng đại lý, đại lý để khai thác lợi thế của dự án, góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương; tổ chức triển khai thị trường khu vực và toàn quốc để hình thành trung tâm kinh doanh xăng, dầu lớn của cả nước.

 

Báo Thanh Hóa điện tử


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.280.132
    Trong năm: 979.174
    Trong tháng: 86.572
    Trong tuần: 18.890
    Trong ngày: 3.952
    Online: 63