Ngày 02 tháng 11 năm 2021, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Nguyễn Bá Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân; Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc đại diện cử tri các xã: Bãi Chành, Xuân Bình, Xuân Hòa huyện Như Xuân. Cùng dự có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân.

 

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2021 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Như Xuân đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh 10 tháng năm 2021. Khẳng định những kết quả của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh cả nước đang chịu những hậu quả rất nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Như Xuân

Đồng thời cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất nông, lâm trường cho các xã quản lý; chuyển đổi diện tích trồng cây cao su kém hiệu quả sang cây trồng khác có năng xuất, hiệu quả cao hơn; nâng cấp, tu bổ một số tuyến đường, hệ thống dây điện; đầu tư công trình nước sạch, nhà máy xử lý rác thải. Cử tri các xã cũng đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra việc thu phí, lệ phí đối với việc thu phí làm căn cước công dân; hỗ trợ kinh phí xét nghiệm PCR cho người lao động từ các tỉnh phía Nam về quê; quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người khuyết tật, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; công khai, minh bạch xếp thứ tự ưu tiên trong tiêm vác xin phòng COVID-19.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề vượt thẩm quyền đã được các đại biểu tiếp thu, để tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới./.

                                                                                      


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.289.192
    Trong năm: 978.146
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 390
    Online: 48